xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก-พ้ง" รวมใจตบเขมรลิ่วรอบ 2 เทนนิสคู่ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ สองนักหวดชายไทย จับมือลงเล่นประเภทชายคู่ เอาชนะคู่แข่งจาก กัมพูชา ผ่านเข้าสู่รอบสองเทนนิสชายคู่ "ซีเกมส์" ครั้งที่ 25
ปิ๊ก พาทีมชายคู่ชนะใสๆ
หลังจากพ่ายแพ้ให้กับทีม ฟิลิปปินส์ คว้าเหรียญเงินเทนนิสทีมชายเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา เหล่านักหวดสยามกลับมาลงสนามอีกครั้งในวันอาทิตย์(13 ธ.ค.) โดย "เจ้าปิ๊ก" ดนัย จับมือรุ่นน้อง "พ้ง" กิตติพงษ์ เป็นคู่มือ 3 ของรายการ พบกับ แทน นีสัน และ บัน เคนนี จาก กัมพูชา ในประเภทชายคู่รอบแรก

ผลปรากฏว่า ดนัย และ กิตติพงษ์ เล่นได้เหนือชั้นและเอาชนะไปได้สบาย 2-0 เซต 6-2 , 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ อาร์เรียซ เฮสฮาม และ ราวี ราซลาน จาก มาเลเซียต่อไป

ด้านการแข่งขันประเภทหญิงคู่นักกีฬาไทยลงสนามเช่นกัน โดย "จูน" ณัฐนิดา หลวงแนม และ "แจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ ซึ่งอยู่ในทีมสาวไทยชุดเหรียญทองทีมหญิงเมื่อวันเสาร์ กลับมาจับคู่เป็นมือ 6 ของรายการเอาชนะ อเดล บอย และ ชู ลีย์น อี จาก มาเลเซีย 2-0 เซต 6-0 , 6-1 ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ ดัง เหงียน ธุย และ ตรัง ฮุย ฟุน คู่มือ 4 จาก เวียดนามที่ได้บายในรอบแรก

หลังจบเกมการแข่งขัน "โค้ชเบิ้ม" ธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ในประเภทหญิงทีมของเราทำได้ตามฟอร์มเพราะเป็นมือระดับอาชีพทั้งคู่ ส่วน มาเลเซีย ยังเป็นเยาวชน โดยการชนะขาดด้วยเวลาไม่มากทำให้นักกีฬาของเราเก็บพลังงานเอาไว้ในรอบต่อไปซึ่งพบกับมือดีจาก เวียดนาม ด้านประเภทชายคู่จาก กัมพูชา ทำได้ไม่เลวสามารถยื้อมาถึงแต้มดิวซ์ได้หลายครั้งแต่เป็น ดนัย ที่ใช้ประสบการณ์และกิตติพงษ์ที่ใช้ความแข็งแรงเอาชนะไปได้ ถือเป็นฟอร์มที่ดีของทั้งคู่เช่นกัน"

"ส่วนวันพรุ่งนี้นักกีฬาไทยยังมีการแข่งขันอีกหลายคน ขอให้แฟนๆช่วยติดตามเชียร์ โดยคู่ที่น่าจับตามองคือชายเดี่ยวรอบแรกที่ กิตติพงษ์ ได้เล่นในเซนเตอร์ คอร์ตเวลา 10.00 น. พบกับ ซี หยิว หมิง มือ 1 ของมาเลเซียและเป็นตัวความหวังของเขา ซึ่งผมยังเชื่อว่าเด็กของเราแข็งแกร่งกว่าและน่าจะผ่านไปได้ไม่มีปัญหา" ธนากร ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น