xs
xsm
sm
md
lg

"มิ้ง" ปราบ "เมย์" ซิวทองแรกซีเกมส์แบดหญิงเดี่ยว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ ถ่ายภาพเคียงข้าง มิ้ง
สลักจิต พลสนะ อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าโค่น รัชนก อินทนนท์ รุ่นน้องทีมชาติไทย 2-1 เกม คว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มาเชยชม

การแข่งขันแบดมินตัน "เวียงจันทน์เกมส์" เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2552 ในประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันเองระหว่าง สลักจิต พลสนะ มือ 1 ของรายการกับ รัชนก อินทนนท์ แชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด ปรากฏว่า "มิ้ง" อาศัยเชิงลูกขนไก่ที่เหนือกว่าเบียดชัยไป 2-1 เกม 21-14, 18-21 และ 21-10

ภายหลังการแข่งขัน "มิ้ง" สลักจิต ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว MGR Sport หลังได้เหรียญทองซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิต "วันนี้ก็เล่นเต็มที่ เพราะเคยแพ้น้องเมย์มาแล้วในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ก่อนมาแข่งในซีเกมส์ตั้งความหวังว่าจะต้องไปให้ถึงรอบรองชนะเลิศ แต่การคว้าแชมป์ได้ถือเป็นกำไรของตัวเอง ซึ่งขอชมเชยน้องเมย์ที่เล่นได้ดีมาก น่าจะมีโอกาสประสบความสำเร็จอีกมากในอนาคต ส่วนตัวเองคงจะเล่นต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าร่างกายจะไม่ไหว"

ด้าน "เมย์" รัชนก กล่าวเช่นกัน "แม้จะแพ้แต่ก็รู้สึกภูมิใจ เพราะเล่นอย่างเต็มที่แล้ว การได้เหรียญเงินตั้งแต่ลงแข่งในซีเกมส์หนแรกถือว่าเกินความคาดหมาย อีกทั้งการได้เดินสายแข่งยังต่างประเทศ ได้ตีแบดฯ กับรุ่นพี่ๆ ทำให้มีประสบการณ์มากขึ้น จากนี้ตัวเองคงจะกลับไปฝึกซ้อมให้หนักกว่าเดิม เพราะเป้าหมายหลักคือการเป็นมือ 1 ของโลก และคว้าแชมป์โลกมาครองให้จงได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น