xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นขายหน้าอีก "บิ๊กต้อม" เข้มสมาคมมีปัญหาอดแข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนา ไชยประสิทธิ์
"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ประกาศเสียงเข้มคงมีการประชุมหารือกับคณะกรรมการโอลิมปิกไทยต่อไป ในการคัดเลือกสมาคมกีฬาไปแข่งขันยังทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาความขัดแย้งทำให้ขายหน้ากันอีก

หลังจากที่ พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีมยิงปืนชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ตัดสินใจยึดไอดีการ์ดของ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม จนนักแม่นปืนใจเด็ดต้องตั้งโต๊ะแถลงข่าวในสนามยิงปืน ในสนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 เป็นเหตุให้โดนทางการลาวสั่งตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน แม้ไม่มีความผิดเนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ "เอ็กซ์" ก็ต้องเดินทางกลับสู่ประเทศไทยในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดลุย "เวียงจันทน์เกมส์" เดินทางมาเยี่ยมคณะสื่อมวลชนไทยที่เพรส เซ็นเตอร์ และก็มีการเปิดเผยถึงปัญหาข้างต้น "ผมได้พูดคุยกับทั้ง จักรกฤษณ์ และ พ.ต.อ.บูรพา แล้ว แต่ทั้งสองฝ่ายต่างก็ยืนยันว่าตนไม่ผิดและก็มีเหตุผลของแต่ละฝ่าย เรื่องนี้กลับไปแล้วคงต้องไต่สวนหาความถูกต้องกันต่อไป แต่การกระทำครั้งนี้ก็ยืนยันว่าผู้จัดการทีมทำผิดขั้นตอนไป เพราะจะส่งตัวนักกีฬากลับต้องแจ้งมาที่ผมและโอลิมปิกไทยก่อน มิใช่ดำเนินการกระทำในทันท่วงที เมื่อเรื่องผ่านไปแล้ว มีการยึดไอดีการ์ด คืนพาสปอร์ตและก็ให้ตั๋วส่งกลับ เราก็ทำอะไรไมได้ ณ ตอนนั้น"

อีกทั้ง "บิ๊กต้อม" ยังเปรยเสียงแข็งเป็นการปราม "เรื่องราวที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายให้ไทยอย่างมาก ดังนั้นเมื่อกลับไปเราคงต้องมีการพูดคุยกับทุกฝ่าย มีการประชุมหารือในคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ถึงเรื่องที่ว่าหากสมาคมใดมีปัญหาภายในและไม่สามารถจัดการให้เรื่องยุติได้ เราก็จะไม่ส่งสมาคมนั้นๆ ไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์ในนามประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกในภายภาคหน้า"

นอกจากนี้ นายธนา ยังพูดถึงความหวังเหรียญทองของทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์ครั้งที่ 25 "ตอนแรกเราคาดหวังว่าทัพนักกีฬาไทยของแต่ละสมาคมน่าจะทำได้ 100 เหรียญทอง แต่เมื่อมาถึงจุดนี้คงต้องบอกว่าคงไม่ถึงตามเป้า แต่ถ้าเราได้สัก 80 เหรียญทอง โดยกีฬากรีฑา, มวย หรือว่า ยิงปืน และสมาคมกีฬาอื่นๆ ที่ยังเหลือการแข่งขันสามารถเร่งทำเหรียญได้ เราก็น่าจะเป็นจ้าวซีเกมส์ครั้งนี้ไม่ยาก"

สุดท้าย หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ยังได้รับรายงานจากฝ่ายจัดการแข่งขันมาด้วยว่า สาธาณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เตรียมจัดพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันแบบเหมือนจริงทุกประการขึ้นแสดงอีกครั้งในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ภายหลังมหกรรมกีฬาซีเกมส์จบลง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่ได้เป็นเจ้าภาพครั้งแรก ทั้งยังเป็นการตอบแทนประชาชนที่พลาดไม่ได้ชมพิธีเปิด-ปิด ในวันที่ 9 และ 18 ธ.ค. งานนี้ทางการลาวจะเปิดให้เข้าชมฟรีที่สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16
กำลังโหลดความคิดเห็น