xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กต้อม" ยันลาวส่งตัว "เอ็กซ์" กลับไทยคืนนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนา ไชยประสิทธิ์
"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เผยทางการลาวเตรียมส่ง "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม มือปืนทีมชาติไทยกลับประเทศโดยด่วนหลังตั้งโต๊ะแถลงข่าวแสดงความไม่พอใจสมาคมยิงปืนไทย จนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเจ้าภาพรวบตัว

ภายหลังจากที่ "หนุ่มเอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวแสดงความไม่พอใจสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2552 ซึ่งหลังจากนั้นได้ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามกีฬายิงปืนในศึก "เวียงจันทน์เกมส์" รวบตัวเข้าห้องสอบสวนถึงที่มาที่ไปในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนโดยไม่ได้ขออนุญาติอย่างถูกต้องจากทางการลาว

ล่าสุด "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้เดินทางไปช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "เรื่องที่โดนเจ้าหน้าที่ลาวจับตัวไปนั้น เนื่องจาก จักรกฤษณ์ ไม่ได้แจ้งให้ทางการของประเทศเจ้าภาพรับทราบถึงการแถลงข่าว จึงถึงควบคุมตัวจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตามระเบียบปฏิบัติของประเทศเขา เพื่อสอบสวนว่าการกระทำดังกล่าวนั้นมีวัตถุประสงค์ใด ไม่ได้ถูกจับส่งสถานีตำรวจ เมื่อสอบสวนเสร็จก็จะส่งตัวไปยังกระทรวงการต่างประเทศของลาว เพื่อนำตัวส่งกลับประเทศไทยในทันที"

"ขณะนี้ผมได้ประสานไปยังสถานทูตไทยเป็นที่เรียบร้อย เพื่อดูแลการส่งตัว จักรกฤษณ์ กลับถึงประเทศไทยด้วยความปลอดภัย หลายฝ่ายอาจจะตกใจกับกรณีที่เกิดขึ้น อยากจะเรียนให้ทราบว่าทุกอย่างไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่คิด เรื่องดังกล่าวหากมีการพูดคุยกันภายใน ระหว่างตัวนักกีฬา กับสมาคมกีฬาเอง ผมเชื่อว่าคงไม่เดือดร้อนกันแบบนี้ เหมือนเป็นตราบาปที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการกีฬาไทย ผมว่าหลังจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ทั้งสมาคมยิงปืน รวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย แล้วตัวนักกีฬาเอง ต้องหันหน้ามาพูดคุยกันในการหาทางออกที่ดีกว่านี้" หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยกล่าว

นอกจากนี้มีรายงานว่า จักรกฤษณ์ จะถูกส่งตัวกลับสู่ประเทศไทยในเวลา 21.50 น. ของวันอาทิตย์นี้ ด้วยสายการบินไทย TG 575 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น