xs
xsm
sm
md
lg

อัดฉีด 2 แสนบาท ตะกร้อซิวทองแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมตะกร้อลอดห่วงไทยฉลองความสำเร็จกับเหรียญทองแรก
ASTVผู้จัดการรายวัน - ทีมตะกร้อลอดห่วงชายไทย ต้อนเอาชนะ เมียนมาร์ ขาดลอย คว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เบิกร่องให้ไทยได้สำเร็จ พร้อมรับเงินอัดฉีด 2 แสนบาท จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ณ ประเทศ สปป.ลาว ประจำวันพุธที่ 9 ธันวาคม 2552 มีการชิงชัยกัน 7 เหรียญทอง จากกีฬาตะกร้อลอดห่วงทีมชาย-หญิง 2 เหรียญทอง และ เทควันโดพูมเซ (ท่ารำ) 5 เหรียญทอง

โดยการแข่งขันตะกร้อลอดห่วงทีมชายไทย ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับทีมคู่ปรับเก่าอย่าง เมียนมาร์ ซึ่งปรากฏว่านักหวดลูกพลาสติกจากแดนสยาม สามารถลงเล่นด้วยความมั่นใจทำไปได้ถึง 930 คะแนน คว้าเหรียญทองมาได้ตามคาด ขณะที่นักกีฬาทีมหม่องทำมาได้เพียง 760 คะแนนเท่านั้น จึงได้เพียงเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ ฟิลิปปินส์ กับ อินโดนีเซีย

การคว้าเหรียญทองเหรียญนี้ถือเป็นเหรียญรางวัลเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทยใน "เวียงจันทน์เกมส์" อีกด้วย โดยภายหลังการแข่งขัน สมส่วน มนัสตรง โค้ชทีมตะกร้อลอดห่วงชายไทย กล่าวกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "รู้สึกดีใจมาก ที่เราสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งทีมชุดนี้เก็บตัวมานานร่วม 6 เดือน และการแข่งขันวันนี้นักกีฬาสามารถทำได้ตามเป้า เหมือนตอนซ้อมที่สำคัญผมดีใจมากที่ทำเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยได้"

ด้าน เอกชัย มาสุข ที่เกมนี้ทำคะแนนสูงสุดไปถึง 230 แต้ม เผยบ้าง "ผมภูมิใจที่ทีมของเราทำเหรียญทองแรกให้คนไทยได้สำเร็จ วันนี้ก็ไม่ได้กดดันอะไร แม้ต้องเจอกับ เมียนมาร์ ที่เล่นกันได้ดี แต่เราก็เล่นได้ตามเกมของเราเช่นกัน"

ส่วน ธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อไทย กล่าวสั้นๆ ในเรื่องเงินรางวัลสำหรับทีมตะกร้อไทยว่า "สำหรับเงินอัดฉีด เราก็ได้ตามปกติจากการกีฬาแห่งประเทศไทยอยู่แล้วเป็นจำนวน 2 แสนบาท ขณะที่ในส่วนผู้สนับสนุนอื่นคงไม่มี"

ขณะที่ "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าทัพนักกีฬาไทย ที่เดินทางมาร่วมลุ้นเหรียญรางวัลแรกของทีมไทยกล่าวด้วยความยินดี "ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีของคณะนักกีฬาไทย นี่ถือเป็นจุดเริ่มในการเป็นเจ้าเหรียญทองที่ตั้งไว้ 100 เหรียญในซีเกมส์ครั้งนี้"

สำหรับ 6 ขุนพลทีมตะกร้อลอดห่วงชายไทย ประกอบด้วย สหรัฐ อุ่นอำไพ, เอกชัย มาสุข, ณราชัย ชูเมืองศล, ธไนวัฒน์ อยู่สุข, วัฒนา ใจเย็น และ ไชยา วัตถาโน ซึ่งทีมชุดนี้สามารถครองความยิ่งใหญ่ในการเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์มา 2 สมัยติดต่อกันแล้ว นับจากการแข่งขันรายการนี้ถูกบรรจุเข้าแข่งขันเป็นครั้งแรกที่ "โคราชเกมส์" ในปี 2007 โดยมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นจากชุดดังกล่าวเพียงตำแหน่งเดียว ณราชัย ชูเมืองศล มาร่วมทีมแทนที่ ประเสริฐ ผ่องผึ้ง

ในส่วนของโปรแกรม เซปักตะกร้อไทย ทีมชุดชาย-หญิง จะเริ่มแข่งรอบแรกกันตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม โดยทีมชาย ประเดิมเจอกับ อินโดนีเซีย (เวลา 08.00 น.) ขณะที่ทีมหญิง เจอกับ เวียดนาม เวลา 11.00 น. ก่อนที่ช่วงเย็นดวลเจ้าภาพ ลาว เวลา 17.00 น.

นอกจากนี้ในวันเดียวกันยังมีการแข่งขันเทควันโดพุมเซ (ท่ารำ) ซึ่งปรากฎว่าจาก 5 เหรียญทองที่มีนักกีฬาไทยลงแข่งขันใน 3 เหรียญทอง สามารถคว้ามาได้เพียง 2 เหรียญเงิน จากท่ารำทีมหญิง และท่ารำทีมผสม ส่วน 1 เหรียญทองแดง จากท่ารำทีมชาย

เอกชัย มาสุข ทำคนเดียว 230 แต้มในนัดนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น