xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลาด!! ตะกร้อลอดห่วงไทยชนะหม่องซิวทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมตะกร้อลอดห่วงชาย ไม่ทำให้แฟนๆ กีฬาผิดหวัง ต้อนเอาชนะ เมียนมาร์ ขาดลอย คว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เบิกร่องให้ไทยได้สำเร็จ




การแข่งขันกีฬาตะกร้อลอดห่วงชาย เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดย ไทย ที่เฆี่ยน อินโดนีเซีย มา 970 ต่อ 710 พบกับคู่ปรับอย่าง เมียนมาร์ ซึ่งเอาชนะ ฟิลิปปินส์ มาได้ 760-690 แต้ม

ซึ่งการดวลความแม่นยำเตะลูกตะกร้อให้เข้าห่วง ปรากฏว่า วันนี้ ไทย เล่นกันได้ตามมาตรฐานทำไปถึง 930 คะแนน เอาชนะ เมียนมาร์ ที่ได้มาเพียง 760 คะแนน หายห่วง ซิวเหรียญทองแรกให้ไทย ขณะที่ เหรียญทองแดง ตกเป็นของ ฟิลิปปินส์ กับ อินโดนีเซีย

ภายหลังการแข่งขัน นายสมส่วน มนัสตรง โค้ชทีมตะกร้อลอดห่วงชายไทย ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ดีใจที่เราป้องกันแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งทีมชุดนี้เก็บตัวมานาน 6 เดือน มาตรฐานของเราทำได้ปกติที่ประมาณ 930-950 คะแนน ก็เป็นไปตามเป้า และก็ดีใจมากที่ทำเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยได้"

ด้าน เอกชัย มาสุข ที่เกมนี้ทำคะแนนสูงสุดไปถึง 230 แต้ม เผยบ้าง "ผมภูมิใจที่ทีมของเราทำเหรียญทองแรกให้คนไทยได้สำเร็จ วันนี้ก็ไม่ได้กดดันอะไร แม้ต้องเจอกับ เมียนมาร์ ที่เล่นกันได้ดี แต่เราก็เล่นได้ตามเกมของเราเช่นกัน"

ส่วน นายธวัช ผู้จัดการทีมตะกร้อไทย กล่าวสั้นๆ "สำหรับเงินอัดฉีด เราก็ได้ตามปกติจาก กกท. จำนวน 2 แสนบาท"

สุดท้าย นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าทัพนักกีฬาไทย ทิ้งท้าย " ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีของคณะนักกีฬาไทย นี่ถือเป็นจุดเริ่มในการเป็นเจ้าเหรียญทองที่ตั้งไว้ 100 เหรียญทอง

สำหรับ 6 ขุนพลทีมตะกร้อลอดห่วงชายไทย ประกอบด้วย สหรัฐ อุ่นอำไพ, เอกชัย มาสุข, ณราชัย ชูเมืองศล, ธไนวัฒน์ อยู่สุข, วัฒนา ใจเย็น และ ไชยา วัตถาโน

ในส่วนของโปรแกรม เซปักตะกร้อไทย ทีมชุดชาย-หญิง จะเริ่มแข่งรอบแรกกันตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม โดยทีมชาย ประเดิมเจอกับ อินโดนีเซีย (เวลา 08.00 น.) ขณะที่ทีมหญิง เจอกับ เวียดนาม เวลา 11.00 น. ก่อนที่ช่วงเย็นดวลเจ้าภาพ ลาว เวลา 17.00 น



กำลังโหลดความคิดเห็น