xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำลอดช่องปัดครหาเก่งเพราะจีนโอนสัญชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอยซิอุส โยว ผู้จัดการทีมว่ายน้ำ สิงคโปร์ ประจำการแข่งขัน "ซีเกมส์" ครั้งที่ 25 ย้ำชัดบรรดา "เงือกสาว-ฉลามหนุ่ม" แดนลอดช่องเก่งได้เพราะการฝึกซ้อมอย่างหนัก มิใช่เกิดจากการนำเข้ายอดนักกีฬาจากจีนแผ่นดินใหญ่
โยว ยันว่ายน้ำสิงคโปร์เก่งเพราะซ้อมหนัก
สิงคโปร์ ครองความเป็นจ้าวสระใน "เวียงจันทน์" สำเร็จ หลังช่วยกันกวาดไปทั้งสิ้น 14 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน 10 เหรียญทองแดง อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าทัพนักกีฬา "ลอดช่อง" มาคราวนี้มีนักกีฬาดาวรุ่งฝีมือดีจากสาธารณรัฐประชาชนจีนโอนสัญชาติมาเล่นให้

ซึ่งเมื่อทีมข่าว MGR Sport กระแซะถามเรื่องดังกล่าว อลอยซิอุส โยว ผจก.ทีมว่ายน้ำสิงคโปร์ ออกมาไขข้อข้องใจ "แม้กีฬาชนิดอื่นๆ ของสิงคโปร์ จะมีนักกีฬาที่มาจากจีนอยู่บ้าง แต่สำหรับว่ายน้ำแล้วไม่เป็นเช่นนั้น ในทีมของเรามีนักกีฬา 23 คนเป็นคนที่เกิดและเติบโตในสิงคโปร์ถึง 22 คน โดยมีเพียง เต้าหลี่ เพียงคนเดียวที่ย้ายมาจากเมืองจีนเมื่อเธอมีอายุได้ 12 ปี"

"สำหรับเคล็ดลับความสำเร็จของพวกเรามีอยู่เพียงอย่างเดียวคือ การทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยเราซ้อม 2 ช่วงต่อวันทั้งเช้าและบ่าย และซ้อมแบบนี้สัปดาห์ละ 10 ช่วง อีกทั้งรัฐบาลของเราให้การสนับสนุนด้านกีฬาอย่างเต็มที่ ทั้งในแง่ของนโยบายและงบประมาณที่ทุ่มลงไปมากมายในการสร้างนักกีฬา รวมถึงการจ้างโค้ชฝีมือดี และนักว่ายน้ำหลายคนในทีมได้รับทุนการศึกษาจนจบมหาวิทยาลัย ทำให้พวกเขามีความสบายใจ สามารถทุ่มเทให้กับการซ้อมได้อย่างเต็มที่" โยว ทิ้งท้าย

สำหรับกีฬาว่ายน้ำได้ทำการแข่งขันเสร็จสิ้นแล้ว นับตั้งแต่วันนี้ (15 ธ.ค.) จะเป็นการชิงชัย ฟิน สวิมมิง (ว่ายน้ำด้วยตีนกบ) และ กระโดดน้ำ ต่อไปจนถึงวันที่ 18 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันปิดการแข่งขัน "เวียงจันทน์เกมส์"
กำลังโหลดความคิดเห็น