xs
xsm
sm
md
lg

"ว่ายน้ำ" เก็บเพิ่ม 3 ทองแดง "ฉลามจัส" พอใจเวลาดีเกินคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉลามจัส  สาริศ ธิวงศ์ วัย 13 ปี
ทัพเงือกสาวและฉลามหนุ่มของไทยเก็บเพิ่มได้ 3 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันวันที่ 3 ของกีฬาว่ายน้ำในศึกเวียงจันทน์เกมส์ 2009 โดย "ฉลามจัส" สาริศ ธิวงศ์ วัยเพียง 13 ปี พอใจผลงานของตัวเองแบบสุดๆหลังคว้าเหรียญมาครองด้วยสถิติที่ดีที่สุดของตัวเอง

ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำภายในสนามกีฬาแห่งชาติหลัก 16 เป็นวันที่ 3 ของว่ายน้ำในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 มีชิงชัยทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง ซึ่งทีมว่ายน้ำไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงเหรียญทองได้ครบทุกรายการ อย่างไรก็ดีก็ทำได้ดีที่สุดเพียง 3 เหรียญทองแดงเท่านั้น

โดย สาริศ ธิวงศ์ วัยเพียง 13 ปี ที่ติดทีมซีเกมส์เป็นครั้งแรก สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาคล้องคอได้สำเร็จ ในการว่ายฟรีสไตล์ 100 เมตรชาย หลังทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 3 ด้วยเวลา 3 นาที 59.79 วินาที ส่วนเหรียญทองเป็นของดาเนียบ เบโก จากมาเลเซีย

ขณะที่อีก 2 เหรียญทองแดงของไทยได้จาก "เงือกฝน" นาถนภา พรมหมื่นไวย์ ในการว่ายผีเสื้อ 100 เมตรหญิง และ "เงือกเปิ้ล" ฤทัย สันทัดวัฒนา จากการว่ายฟรีสไตล์ 800 เมตรหญิง ขณะที่แชมป์ใน 2 รุ่นดังกล่าวตกเป็นของนักกีฬาจากประเทศสิงคโปร์

หลังคว้าเหรียญทองแดงมาคล้องคอ "ฉลามจัส" สาริศ ธิวงศ์ วัยเพียง 13 ปี เผยว่า "ผมมาที่นี่ไม่ได้ตั้งเป้าที่จะคว้าเหรียญ แต่คิดว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่ในรอบไฟนอล เวลาออกมาดีมาก ซึ่งดีกว่าเวลาที่ผมเคยทำได้ถึง 6 วินาที ก็ดีใจมากครับ กับเหรียญแรกในการแข่งขันกีฬานานาชาติ ซึ่งเป้าหมายของผมคือการได้ลงแข่งโอลิมปิกสักครั้ง"

ด้าน "เงือกเปิ้ล" ฤทัย สันทัดวัฒนา ที่คว้าที่ 3 จากฟรีสไตล์ 800 เมตรหญิง เผยว่า "เวลาออกมาถือว่าดีเกินคาด ที่สำคัญสามารถทำลายสถิติประเทศไทยลงได้ด้วย สำหรับตัวเองแล้วถือเป็นผลงานที่น่าพอใจ"
เงือกเปิ้ล ฤทัย สันทัดวัฒนา
กำลังโหลดความคิดเห็น