xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำลอดช่องยอ "ไทย" เก่ง แต่ขอ 11 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หง ผิง เสียง เฮดโค้ชทีมว่ายน้ำสิงคโปร์ ชม ไทย รวมถึง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ พัฒนาทีมขึ้นมาได้ยอดเยี่ยมจนทำให้วงการว่ายน้ำ อาเซียน มีการแข่งขันสู่ง อย่างไรก็ดี "เจ้าสระ" จาก ซีเกมส์ โคราช ย้ำเป้าหมายต้องการ 11 เหรียญทอง "เวียงจันทน์เกมส์"

หลังเดินทางถึง กรุงจันทน์ เพื่อเตรียมลงแข่งขัน "ซีเกมส์" ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม ทัพว่ายน้ำสิงคโปร์เจ้าสระจาก ซีเกมส์ โคราช เมื่อ 2 ปีก่อน ลงซ้อมปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใน สระว่ายน้ำ ศูนย์กีฬาแห่งชาติ กม.16 ซึ่ง หง ผิง เสียง หัวหน้าโค้ชของทีมลอดช่องเผยความพร้อมผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดย โค้ช หง กล่าวว่า "การจัดการแข่งขันของลาว ถือว่ายอดเยี่ยมมาก ทุกอย่างดีลงตัวไม่ว่าจะเป็นอาสาสมัคร สนามแข่งขัน สนามซ้อม และที่พัก เชื่อว่านักว่ายน้ำสิงคโปร์จะพักอยู่ที่ลาวตลอดทัวร์นาเมนต์อย่างไม่มีปัญหา ส่วนการแข่งขันในครั้งนี้สูสีกันมาก หลายชาติพัฒนาขึ้นมาในระดับท็อปของอาเซียนไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย, ไทย, ฟิลิปปินส์ โดยผมประเมินจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก เมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา"

"ด้านสิงคโปร์ในซีเกมส์ครั้งนี้ มีตัวใหม่ๆ เข้ามาเยอะ ผมมองว่าเป็นจุดเริ่มต้น ยังมีหลายจุดให้พัฒนา ผมทราบดีว่าหลายชาติรวมถึงไทยมองว่าเราเต็งหนึ่งเพราะเป็นจ้าวสระครั้งที่แล้ว แต่การแข่งขันที่เบียดกันแค่เสี้ยววินาทีคงวางใครเป็นตัวเต็งไม่ได้เต็มปาก ทีมสิงคโปร์ใช่ว่าไม่มีข้อด้อย เป้าหมายที่เราวางไว้ต้องทำให้ได้มากกว่าครั้งที่แล้วที่คว้ามา 10 เหรียญทอง คิดว่า 11 ทองน่าจะยอดเยี่ยมที่สุด"

สำหรับ ว่ายน้ำ เตรียมเปิดฉากชิงชัยกัน 32 เหรียญทอง ตั้งแต่วันที่ 10-14 ธ.ค. โดยทัพ "ฉลามหนุ่ม-เงือกสาว" ไทยซึ่งได้ 5 เหรียญทองที่ โคราช เดินทางถึงกรุงเวียงจันทน์เรียบร้อยแล้วตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น