xs
xsm
sm
md
lg

"เจมส์ บอนด์" เบิกทองแรกว่ายน้ำไทยในซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เจมส์ บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่มดาวรุ่งวัย 17 ปี เบิกเหรียญทองแรกในกีฬาซีเกมส์ให้ทัพนักว่ายน้ำทีมชาติไทยได้สำเร็จ หลังแตะขอบสระเป็นคนแรกในประเภทกบ 200 เมตร

เข้าสู่การแข่งขันในวันที่ 4 ของว่ายน้ำในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ปรากฏว่าไทยประเดิมเหรียญทองแรกได้เสียที หลังจากที่ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ คว้าชัยในประเภทกบ 200 เมตรชาย พร้อมทั้งยังทำลายสถิติซีเกมส์และสถิติประเทศไทยลงได้ด้วยเวลา 2 นาที 13.42 วินาที ขณะที่ ฮู เวียด เหงียน (เวียดนาม) เข้าที่สอง 2 นาที 15.25 วินาที เหรียญทองแดงเป็นของ อินดรา กูนาวาน (อินโดนีเซีย) 2 นาที 17.09 วินาที

ภายหลังการแข่งขัน "เจมส์ บอนด์" ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะสถานการณ์ถึงขอบสระในสนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 "ดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ โดยลึกๆ ผมก็ตั้งเป้าไว้ว่าจะชนะในประเภทนี้ เนื่องจากกบ 200 เมตรเป็นระยะที่ถนัด สำหรับการว่ายในวันนี้ช่วงแรกๆ ยังตามอยู่ แต่พอเข้าสู่ช่วงระยะที่ 3 ของการแข่งขันก็เร่งสปีดขึ้นมา ก่อนคว้าเหรียญทองมาถวายแด่ในหลวง มอบให้แก่ครอบครัวและประชาชนชาวไทยได้สำเร็จ"

ด้าน "โค้ชตึก" ธนาวิชญ์ โถสกุล ผู้จัดการทีมว่ายน้ำไทย ชื่นชมลูกทีม "ณัฐพงษ์ ถือเป็น "ฉลามนุ๊ก 2" รัฐพงศ์ ศิริสานนท์ ก็ว่าได้ เพราะทั้งคู่มีความถนัดในท่ากบเหมือนๆ กัน เด็กคนนี้อายุยังน้อย รับรองอนาคตไกลแน่นอน อีกทั้งเวลาระดับนี้น่าจะผ่านการคัดเลือกเข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้ไม่ยาก"

นอกจากนี้ทัพ "ฉลามหนุ่ม-เงือกสาว" ไทยยังเก็บเพิ่มได้อีก 2 เหรียญเงินจาก อาวุธ ชินนภาแสน ประเภทฟรีสไตล์ 50 เมตร, "น้องอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง (ฟรีสไตล์ 200 เมตร) รวมถึงอีก 3 เหรียญทองแดงจาก ฤทัย สันทัดวัฒนา (ฟรีสไตล์ 200 เมตร), ปัญญาวีร์ สนทนา (ฟรีสไตล์ 1,500 เมตรชาย) และผลัดผสม 4x100 เมตรหญิง

เจมส์ บอนด์ จ้าวสระกบ 200 เมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น