xs
xsm
sm
md
lg

"เงือกอุ้ม" ซิวทองส่งท้าย "โค้ชตึก" ใจชื้นตามเป้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เก็บเหรียญทองจนได้ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ขณะที่ "โค้ชตึก" ธนาวิชญ์ โถสกุล ใจชื้นทีมว่ายน้ำไทยซิวได้ 2 เหรียญทองตามเป้า
อุ้ม มีเหรียญทองกลับบ้านจนได้
หลังจากที่ "เจมส์ บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ผงาดคว้าเหรียญทองประเภทกบ 200 เมตร เมื่อวานนี้ ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2552 ไทยก็มาได้อีก 1 เหรียญทองจาก ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ที่พลิกโผขึ้นมาแตะขอบสระเป็นคนแรกด้วยเวลา 4 นาที 55.07 วินาที ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ผิง เหวิน ชู (สิงคโปร์) 4 นาที 56.32 วินาที และเหรียญทองแดง ฮุย ยู โฮห์ (สิง) 4 นาที 56.73 วินาที

ภายหลัง "เงือกอุ้ม" ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ได้เหรียญทองมาครองสมใจจนได้ แต่ไม่คิดว่าจะได้จากประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตร ซึ่งเมื่อสองปีก่อนเข้าที่ 5 ในโคราชเกมส์ การมาซีเกมส์ที่ลาวครั้งนี้ พอใจผลงานมากทีเดียว เพราะสามารถทำลายสถิติของตัวเองได้หลายรายการ ครั้งนี้ตัวเองได้มาทั้งสิ้น 1 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง"

ด้าน "โค้ชตึก" ธนาวิชญ์ โถสกุล ผู้จัดการทีมว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "หวังลึกๆ มาตลอดว่าจะคว้าให้ได้ 2 เหรียญทองตามเป้าที่เราวางเอาไว้ ซึ่งได้มาก็หายเหนื่อยเพราะยากมากๆ ซีเกมส์ครั้งนี้เรามาแบบ 50-50 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม เราคงได้เห็นพัฒนาการของนักว่ายน้ำ สิงคโปร์ และ มาเลเซีย ทำให้เราต้องกลับไปทบทวนตัวเองใหม่ ในฐานะเลขาธิการสมาคมฯ ด้วย ผมเตรียมแผนระยะยาวไว้ 6 ปี เพื่อพัฒนานักว่ายน้ำของเรา ส่วนแผนระยะสั้น 2 ปี คือในซีเกมส์ครั้งหน้าเราน่าจะได้เหรียญมากกว่านี้พอสมควร "เจมส์ บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ มีโอกาสได้ 3-4 ทอง สาริศ ธิวงศ์ ที่เพิ่งอายุเพียง 13 ขวบ มีโอกาสเช่นกัน เพราะตอนนี้ก็เป็นเจ้าของสถิติประเทศไทยหลายรายการ ครั้งหน้าที่อินโดนีเซีย ต้องสูสีกว่านี้แน่นอน"

นอกจากนี้ ไทย ยังทิ้งทวนสระ "เวียงจันทน์เกมส์" ได้อีก 1 เหรียญทองแดง ประเภทผีเสื้อ 200 เมตรหญิงจาก ภัทรวดี กิตติยะ เงือกสาววัย 14 ขวบ ที่แตะขอบสระด้วยเวลา 2 นาที 14.64 วินาที โดยเหรียญทองเป็นของ เต้า หลี่ (สิงคโปร์) 2 นาที 13.49 วินาที ทำลายสถิติซีเกมส์ ขณะที่ ไค ลิน คู (มาเลเซีย) ได้เหรียญเงิน เวลา 2 นาที 14.30 วินาที ทำให้การมาแข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "ฉลามหนุ่ม-เงือกสาว" ไทยเก็บไปเบ็ดเสร็จ 2 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น