xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอตชอต" จัดทัพ "สิงโต" เมิน "เดโฟ" ยืนหอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลัน เชียเรอร์
อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ จัดทัพ "สิงโตคำราม" ในฝันของตนเองชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีหน้า เมิน เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงฟอร์มร้อนแรงของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ สตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง

เชียเรอร์ ที่คุมทัพ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตกชั้นจาก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา มองว่า อังกฤษ ระบบ 4-4-2 น่าจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 1966 นำโดย เวย์น รูนีย์ ดาวยิงจากค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนคู่กับ เอมิล เฮสกีย์ ตัด เดโฟ หอกร่างจิ๋วที่ซัดไปแล้ว 11 ประตูในฤดูกาลนี้

ส่วนกองกลาง 4 คนไล่จากซ้ายไปขวาเป็นหน้าที่ของ แกเร็ธ แบร์รี, แฟรงค์ แลมพาร์ด, สตีเวน เจอร์ราร์ด และปีกขวา อารอน เลนนอน จรวดทางเรียบจากค่าย ไวท์ ฮาร์ท เลน ไม่มีชื่อของ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางเท้าชั่งทองอดีตกัปตันทีมชาติวัย 34 ปี

แนวรับ เชียเรอร์ ปัจจุบันในวัย 39 ปี มอบความไว้วางใจให้กับ เดวิด เจมส์ มือกาวจาก ปอร์ทสมัธ แผงแบ็กโฟร์ไล่จากแบ็กซ้ายได้แค่ แอชลีย์ โคล, จอห์น เทอร์รี, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เกล็น จอห์นสัน ไม่ค่อยต่างจากมุมมองของ ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ คนปัจจุบันมากนัก

อดีตกองหน้าที่พา แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป เผยทิ้งท้ายว่า "เรากำลังจะไปลุย แอฟริกาใต้ ซึ่งผมคิดว่ามีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ นักเตะทุกคนสนุกกับฟุตบอลและทำผลงานยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือก จึงถือเป็นบททดสอบสำคัญและยิ่งใหญ่ของทุกคน"
กำลังโหลดความคิดเห็น