xs
xsm
sm
md
lg

"คาเปลโล" ย้ำแข้ง "สิงโต" ต้องฟิตถึงได้ไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล
ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ เปรย ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังฟอร์มตกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะติดทัพไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีหน้าแน่นอน แต่ต้องเร่งเรียกความฟิตให้มากกว่านี้ ส่วนในรายของ เดวิด เจมส์ นายด่าน ปอร์ทสมัธ มีความเป็นไปได้ที่จะวืด

อังกฤษ คว้าแชมป์กลุ่ม 6 ด้วยผลงานยอดเยี่ยมชนะ 9 แพ้ 1 นัด คาเปลโล ออกมาเผยว่าแนวรับของ "สิงโตคำราม" ไม่น่าเป็นห่วงเพราะรอแค่ ริโอ กองหลัง แมนฯยู เรียกความฟิตคืนมาจากอาการเจ็บหลังก่อน เช่นเดียวกับ เล็ดลีย์ คิง จาก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ส แต่ เดวิด เจมส์ มือกาวจาก ปอร์ทสมัธ ค่อนข้างน่ากังวล

นายใหญ่จอมเฮี้ยบชาวอิตาเลี่ยน เผยว่า "ผู้เล่นทุกคนจะต้องลุย แอฟริกาใต้ พร้อมด้วยความฟิต หากคุณไปเพื่อเรียกความฟิตที่นั่นคงไม่ใช่เรื่องดี ช่วงนั้นอากาศจะหนาว ไม่อบอุ่นพอที่จะฟื้นฟูร่างกายง่ายๆ แต่เป็นไปได้ที่จะรอนักเตะบางคนที่เจ็บเล็กน้อยเท่านั้น แต่ใครเจ็บหนักคงจะไม่ได้ไป"

"ริโอ คือหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก ผมไม่ค่อยห่วงสถานการณ์ของเขา อย่างไรก็ตามต้องเรียกความฟิตด้วยการลงเล่นทุกเกม ตอนนี้เขามีปัญหาเล็กน้อยบริเวณหลังและจะต้องลงซ้อมให้หนักขึ้น ส่วน คิง มีความเป็นไปได้ที่จะติดทัพ ด้าน เจมส์ มีปัญหาเล็กน้อย แต่ผมไม่ห่วงเพราะตำแหน่งนายด่านมีทั้ง โรเบิร์ต กรีน และ เบน ฟอสเตอร์" คาเปลโล เผย

เมื่อปี 2002 ในศึกฟุตบอลโลกที่ เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น สเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ หนีบ เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางเท้าชั่งทอง ไปลุยทั้งที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก เช่นเดียวกับ เวย์น รูนีย์ กองหน้าบ้าพลัง ในปี 2006

ส่วนเกมอุ่นเครื่องที่จะรับมือ บราซิล ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้ คาเปลโล เชื่อว่าน่าจะเป็นบททดสอบชั้นดีของขุนพล อังกฤษ "บราซิล มีปัญหาเล็กน้อยตอนออกสตาร์ทรอบคัดเลือก แต่ตอนนี้พวกเขาค่อยๆ พัฒนาขึ้นทีละก้าว เป็นทีมที่แข็งแกร่ง, แนวรับเหนียวแน่น และ กองหน้าที่อันตราย แม้จะไม่มีบอล ที่สำคัญตอนนี้เล่นเป็นระบบทีมมากขึ้น ไม่มีการฉายเดี่ยว และจะเป็นบททดสอบที่ดีของเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น