xs
xsm
sm
md
lg

แม้เข้ารอบแล้ว ‘คาเปลโล’ ลั่นสิงโตเต็มที่เยือนยูเครน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล ลั่น “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ต้องเล่นเต็มสูบในการเยือน ยูเครน คืนวันเสาร์นี้ แม้ได้สิทธิผ่านเข้าไปลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้าแล้วก็ตาม
คาเปลโล ให้สิงโตเน้นทุกแมตช์
จากการเก็บชัยได้ทั้งหมด 8 นัด ทำให้อังกฤษคว้าสิทธิไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลโลก 2010 แน่นอนแล้ว อย่างไรก็ตาม ในเกมเยือน ยูเครน ทีมอันดับ 3 ของตารางกลุ่ม 6 ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลียนก็ยังเน้นให้แข้ง “สิงโตคำราม” เล่นเต็มที่

คาเปลโล เผยกับสื่อเมืองผู้ดี “สำหรับผมแล้วนี่ไม่ใช่แมตช์อุ่นเครื่อง นัดนี้เป็นหนึ่งในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกจึงถือว่ามีความสำคัญ ผมบอกกับนักเตะแล้วว่าเราต้องเล่นให้เหมือนกับที่ผ่านๆ มา สำหรับผลการแข่งขันในวันเสาร์นี้ ผมจะใช้เลือก 11 ตัวผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดของเรา ผมตัดสินใจอะไรเกี่ยวกับตัวนักเตะจากชัยชนะในเกมการแข่งขัน พรุ่งนี้ก็เช่นกัน”

นอกจากนี้ คาเปลโล ยังได้ข่าวดีเมื่อ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวแกร่ง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สลัดอาการบาดเจ็บบริเวณหลังและน่องกลับมาได้แล้ว “ผมมีความสุขกับ ริโอ ด้วย เพราะช่วงเริ่มต้นฤดูกาลเขาประสบปัญหาบาดเจ็บ ผมได้คุยกับเขาแล้ว ริโอ บอกว่าโอเคและพร้อมที่จะลงสนาม”

ด้าน เฟอร์ดินานด์ พูดถึงการเจอกับ ยูเครน อีกหนึ่งคู่แข่งตัวฉกาจ “ยูเครน มีนักเตะพรสวรรค์อยู่ในทีม ทุกคนรู้จัก อังเดร เชฟเชนโก และเราก็รู้ว่าพวกเขาแสดงผลงานได้ดี ยูเครน ต้องการชัยชนะเพราะพวกเขายังมีหวังในการผ่านเข้ารอบ”

สำหรับ ยูเครน ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของตารางกลุ่ม 6 เตะ 8 นัด มีอยู่ 15 คะแนน ถ้าพวกเขาเปิดบ้านบดเอาชนะ อังกฤษ ก็จะทำคะแนนแซง โครเอเชีย ที่มีอยู่ 17 แต้ม ขึ้นอันดับ 2 ทันที ก่อนไปวัดดวงกันนัดสุดท้ายคืนวันพุธที่ 14 ตุลาคม เพื่อหาหนึ่งเดียวไปเพลย์ออฟ โดย ยูเครน จะไปเยือน อันดอร์รา ขณะที่ทีม “ตราหมากรุก” มีคิวเยือน คาซัคสถาน
กำลังโหลดความคิดเห็น