xs
xsm
sm
md
lg

‘คาเปลโล’ โบ้ยเชิ้ตดำไล่ ‘กรีน’ ทำสิงโตเสียสถิติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล เซ็งการทำหน้าที่ของ ดาเมียร์ สโกมินา เชิ้ตดำชาวสโลวีเนียน ที่ผิดพลาดชักใบแดงไล่ โรเบิร์ต กรีน ออกจากสนามเป็นผลให้ “สิงโตคำราม” อังกฤษ บุกปราชัย ยูเครน 0-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนยุโรป เมื่อคืนวาน
สิงโตคำราม พ่ายนัดแรกในรอบคัดเลือก
แม้คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้าแน่นอนแล้ว จากชัยชนะทั้ง 8 นัดนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม 6 ทว่า ฟาบิโอ คาเปลโล จัดทัพใหญ่ให้ อังกฤษ ในการมาเยือน ยูเครน เพื่อเก็บรักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ ทว่าเกมผ่านไปแค่ 14 นาที โรเบิร์ต กรีน นายทวารมือ 1 ทีมเยือนโดนไล่ออกโทษฐานไปรวบฟาล์ว อาร์เต็ม มิเลฟสกี แม้ อังเดร เชฟเชนโก สังหารพลาด แตท้ายที่สุดแล้วเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูชัยจาก เซอร์เก นาซาเรนโก ในนาทีที่ 29

จากความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้ อังกฤษ ปราชัยเป็นหนแรกในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทว่าชัยชนะนัดนี้สำคัญยิ่งสำหรับ ยูเครน เมื่อพวกเขามีเพิ่มเป็น 18 คะแนนจากการลงเตะ 9 นัด กระโดดแซง โครเอเชีย ขึ้นรองจ่าฝูง และถ้าคืนวันพุธ ยูเครน บุกคว่ำ อันดอร์รา ก็จะคว้าสิทธิไปดวลเพลย์ออฟโซนยุโรป เพื่อลุ้นตั๋วไปแอฟริกาใต้ต่อไป

หลังเกม คาเปลโล แสดงความไม่พอใจเชิ้ตดำที่ผิดพลาด ตอนแรกชักใบแดงให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ควบคู่กันไป แต่สุดท้ายเปลี่ยนมาไล่ กรีน ออกเสียอย่างนั้น “มันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ปกติผมจะไม่พูดถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน แต่ตอนนี้ผมคงต้องเปลี่ยนใจ ริโอ วิ่งไปในจังหวะที่โกลสวนออกมา ผมต้องการคำอธิบายจากใครบางคนเกี่ยวกับความผิดพลาดตรงนี้ ผมได้คุยกับผู้ตัดสินที่ 4 เมื่อเห็นผู้ตัดสินในสนามชักใบแดงให้ ริโอ จากนั้นเขาก็บอกกับผู้ตัดสินว่าไม่ใช่ ริโอ ซึ่งก็เห็นชัดๆ อยู่แล้วว่าไม่ใช่เขา”

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวอิตาเลียน ยังพอใจสปิริต “สิงโตคำราม” ที่เหลือผู้เล่นน้อยกว่าแต่ฮึดสู้ตลอดทั้งเกม “ผมภูมิใจในทีมของผม ครึ่งหลังพวกเราเล่นกันได้ดีมากและก็สร้างสรรค์โอกาสได้หลายต่อหลายครั้ง จนกระทั่งนาทีสุดท้าย”

ด้าน อเล็กซี มิคาลิเชนโก กุนซือ ยูเครน เผยเชิงเตือนลูกทีมถึงภารกิจที่ยังไม่จบสิ้น “ผมรู้สึกดีใจกับผลการแข่งขันที่ได้มา แต่เรายังมีเกมให้ต้องชนะอีก ตอนนี้เราให้โอกาสดีที่สุดกับพวกเราเองแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น