xs
xsm
sm
md
lg

"คาเปลโล" หวัง "เชลซี-ผี" ไปไม่ไกลในถ้วยยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล หวังประโยชน์ของชาติต้องมาก่อน
ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติ "สิงโตคำราม" อังกฤษ หวังว่าบรรดาสโมสรเมืองผู้ดี จะทำผลงานเข้าไม่ถึงรอบลึกๆ ในถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ เนื่องจากหวั่นจะมีผลทั้งทางสภาพร่างกายและจิตใจ ก่อนที่จะต้องติดทัพไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีหน้า

ศึกฟุตบอลยุโรปฤดูกาลนี้จะชิงกันที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาบิว ของ รีล มาดริด ประเทศสเปน ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ 2010 คาเปลโล หวังว่าคู่ชิงจะไม่ซ้ำรอยปี 2008 ที่สองสโมสรจากเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ มาชิงกันเองคือ เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะหลังจากนั้นต้องเตรียมตัวเหินฟ้าไป แอฟริกาใต้

คาเปลโล เผยว่า "มีปัญหาแน่นอน เพราะว่าจะมีนักเตะ อังกฤษ หลายคน ที่จะต้องลงเตะนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เราจำต้องการเวลา 4 หรือ 5 วัน เพื่อให้ทุกคนผ่อนคลายหลังจากนั้น หากทีมใดคว้าแชมป์จะถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะมีผลทางด้านจิตใจ แต่ถ้าแพ้ก็ไม่ง่ายเลยที่จะกลับมาจากสิ่งนั้นและลงเล่นทีมชาติ"

เชลซี และ แมนฯยู อัดแน่นไปด้วยนักเตะตัวหลักของ อังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น จอห์น เทอร์รี, แฟรงค์ แลมพาร์ด, แอชลีย์ โคล, เวย์น รูนีย์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ทำให้ คาเปลโล ไม่ต้องการให้ทุกคนกรำศึกหนัก รวมถึงสภาพจิตใจที่ "เจที" เคยยิงจุดโทษพลาดในนัดชิงเมื่อปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น