xs
xsm
sm
md
lg

"เชียเรอร์" สุดเสียวประสบการณ์ใหม่ซิ่งแรลลีโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชียเรอร์ ในรถฟอร์ดโฟกัส
อลัน เชียเรอร์ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ สุดตื่นเต้นกับการได้เข้าไปนั่งเป็นผู้ช่วยนักขับให้กับ ยาริ-แมตติ แลตวาลา นักขับทีมทีมบีพี-ฟอร์ด แห่งศึกแรลลีชิงแชมป์โลก (WRC) ในการแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2009 รายการแรลลี ออฟ สหราชอาณาจักร

กองหน้าระดับตำนานของนิวคาสเซิล และทีมสิงโตคำราม ได้รับประสบการณ์ใหม่ ที่หาไม่ได้ในสนามฟุตบอล หลังได้รับเชิญเป็นกรณีพิเศษจากบริษัท ฟอร์ด ให้มาร่วมเป็นแขกพิเศษ ด้วยการเป็นนักขับนผู้ช่วยนักขับของ ยาริ-แมตติ แลตวาลา นักซิ่งฟินแลนด์

โดยเชียเรอร์ เผยหลังนั่งอยู่ในรถฟอร์ด โฟกัส RS WRC ขุมกำลัง 300 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ขับโดย แลตวาลา ในเส้นทางที่คดเคี้ยวและเต็มไปด้วยโคลนในคาร์ดิฟ ในรอบฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันจริงว่า "นี่คือประสบการณ์ที่ผมไม่เคยสัมผัสมาก่อน"

"มันเสียวมากๆที่ต้องนั่งเกร็งไปกับยาริ ผมบอกให้เขาลดความเร็วลงในแต่และโค้ง แต่ไม่เลย เขากลับขับเร็วขึ้นเรื่อยๆไปตามเส้นทางที่เต็มไปด้วยโคลนจนผมพูดไม่ออก ผมรู้เลยว่าทำไมจึงมีการตั้งฉายาให้นักขับจากประเทศนี้ว่าเป็นพวก 'ฟลายอิง ฟินน์' " ฮอตช็อตเผยความรู้สึก

ขณะที่ แลตวาลา นักขับอันดับ 4 ในตารางสะสมแรลลีโลก 2009 ที่ทำเวลาในรอบที่มีเชียเรอร์นั่งเคียงข้างเข้ามาเป็นอันดับ 3 จากรถร่วม 50 คันเผยว่า "มันเป็นเพียงรอบฝึกซ้อมเท่านั้น ผมทำความเร็วไปเพียง 90 เปอร์เซนต์ แต่ก็ยินดีที่มียอดนักกีฬาอย่างอลัน มานั่งเคียงข้าง"

สำหรับศึกแรลลีชิงแชมป์โลก (WRC) 2009 สนามสุดท้ายจะแข่งขันกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยจะเป็นการลุ้นแชมป์โลกกันระหว่าง เมียร์โก เฮอร์โวเนน นักซิ่งบีพี-ฟอร์ด เพื่อนร่วมทีมของแลตวาลา กับเซบาสเตียน โลป แชมป์โลก 5 สมัยจากทีมซีตรอง
ชักภาพกับ แลตวาลา นักขับมืออาชีพ

กำลังโหลดความคิดเห็น