xs
xsm
sm
md
lg

“เชียเรอร์” มั่นใจนิวฯยังมีโอกาสรอดแม้ชวดเก็บชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชียเรอร์ มั่นใจ
อลัน เชียเรอร์ ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มั่นใจ “สาลิกาดง” ยังมีโอกาสรอดพ้นการตกชั้น แม้เกมนัดล่าสุดทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ ปอร์ทสมัธ ไปแบบจืดชืด 0-0 ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ เชียเรอร์ เป็นคนระบุว่า นิวคาสเซิล จำเป็นต้องคว้าชัยชนะ 3 นัดรวดสำหรับเกมที่ลงแข่งในบ้านหากต้องการหนีตกชั้น แต่ปรากฏว่า เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 เม.ย.) “เดอะแม็กพายส์” กลับทำได้เพียงเปิดสนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ก เสมอกับ ปอร์ทสมัธ 0-0

ผลเสมอข้างต้นทำให้ นิวคาสเซิล อยู่อันดับที่ 18 ของตารางด้วยการมี 31 คะแนน ตามหลัง ฮัลล์ ซิตี ทีมเหนือโซนตกชั้นห่างถึง 3 คะแนน โดยมีเกมเหลือให้ลงสนามอีกเพียง 4 นัดก่อนสิ้นสุดฤดูกาลและหนึ่งในนั้นเป็นหนักที่จะต้องบุกไปเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม เชียเรอร์ มั่นใจว่า ทีมดังแห่งภาคอีสานยังมีโอกาสรอด “เรายังไม่ตกชั้น มันห่างไกลต่อสิ่งนั้นมาก แน่นอนว่า มันน่าผิดหวังที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะในเกมที่ผ่านมา ผมคิดว่าเราสร้างสรรค์โอกาสเพียงพอที่จะชนะได้ ช่างน่าอายจริงๆ เรามีกองหน้าทั้ง (มาร์ก) วิดูกา, (โอบาเฟมี) มาร์ตินส์ และ (ไมเคิล) โอเวน เขาทั้งสามคนต่างมีโอกาสยิงประตู แต่กลับไม่สามารถทำได้ซึ่งเป็นราคาที่เราต้องจ่าย”

“เราจำเป็นต้องคว้าชัยชนะเพราะเวลากำลังเดินถอยหลัง แต่มันยังไม่หมด เราต้องรีบเก็บคะแนนและมันเป็นคะแนนที่สำคัญๆ” อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษกล่าวต่อ “เราจะเดินหน้าต่อไป บางทีอาจทำบางสิ่งบางอย่างได้ที่สนามแอนฟิลด์ และจากนั้นเหลือเกมในบ้านอีก 2 นัดซึ่งเราต้องเก็บ 6 คะแนนจากเกมเหล่านั้น”

“ผมไม่รู้เหมือนกันว่าคะแนนเท่าใดจึงเพียงพอ แต่มันจะตัดสินกันที่นัดสุดท้ายของฤดูกาลและผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เรามีโอกาสลุ้นจนถึงเวลานั้น” เชียเรอร์ กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น