xs
xsm
sm
md
lg

"อิชิกาวา" กระหึ่มเป็นโปรอายุน้อยทำเงินมากสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนุ่มเรียว อายุ18 ทำเงินไปแล้วกว่า 60 ล้านบาท
"เจ้าชายขี้อาย"เรียว อิชิกาวา ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ได้กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่ทำเงินมากที่สุดในวงการกอล์ฟเป็นที่เรียบร้อยหลังจากจบที่ 19 ร่วมในการแข่งขันกอล์ฟที่บ้านเกิดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เรียว อิชิกาวา เจ้าของสมญานาม "เจ้าชายขี้อาย" ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งวงการกอล์ฟแดนปลาดิบ แม้เป็นหนุ่มวัยเพียง 18 ปี(เทิร์นโปรด้วยวัย 17) แต่สามารถคว้าแชมป์ระดับอาชีพในประเทศบ้านเกิดมาแล้วถึง 6 รายการ และคว้าแชมป์ในปีนี้ได้ถึง 4 รายการ นอกจากนี้ ยังได้ร่วม สวิงรายการเมเจอร์ถึง 3 รายการ(เดอะ มาสเตอร์ส, ดิ โอเพน และ พีจีเอ แชมปเปียนชิป) ทำให้เจ้าตัวทำเงินไปแล้วทั้งสิ้น 2.03 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ประมาณ 69 ล้านบาท) ทำให้อิชิกาวา คว้าตำแหน่งผู้เล่นที่ทำเงินสูงสุดใน เจแปน ทัวร์ด้วย

ล่าสุด โปรดาวรุ่งวัย 18 ปีได้กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่ทำเงินมากที่สุดในวงการกอล์ฟเป็นที่เรียบร้อยหลังจากจบที่ 19 ร่วมในการแข่งขัน รายการนิปปอน ซีรีย์ ที่บ้านเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 ธ.ค.) ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "มีผู้คนมากหน้าหลายตาเข้ามาแสดงความยินดีกับผมหลังจบการแข่งขัน มันน่าเหลือเชื่อเหมือนกันที่ปีนี้ผมประสบความสำเร็จอย่างมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม ผมยังไม่พอใจกับความสำเร็จเพียงเท่านี้หรอก ในฤดูกาลหน้าผมจะมุ่งมั่นทำผลงานให้ดียิ่งๆขึ้นต่อไป"

ทั้งนี้ สถิติเก่าที่ทำไว้คือ เซวี บัลเยสเตรอส ยอดโปรจากสเปน ด้วยวัย 19 ปี ในปี 1976 ขณะที่ยอดโปรตลอดกาลอย่างไทเกอร์ วูดส์นั้น เริ่มเทิร์นโปรด้วยวัย 21 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น