xs
xsm
sm
md
lg

"อิชิกาวา" หวังสวิงเฉียบไปจนแก่เหมือน "ปู่ทอม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิชิกาวา
เรียว อิชิกาวา ก้านเหล็กดาวโรจน์แดนปลาดิบ หวังเจริญรอยตาม ทอม วัตสัน ตำนานชาวอเมริกันที่ยังคงสามารถลงแข่งทัวร์นาเมนท์ระดับสูงได้อยู่แม้อายุจะล่วงเลยมาถึง 59 ปี หลังอดีตมือ 1 ของโลกทำผลงานเยี่ยมจนคว้ารองแชมป์ดิ โอเพน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

วัตสัน พลาดโอกาสทำสถิติเป็นเจ้าของแชมป์เมเจอร์ที่อายุมากที่สุดด้วยวัย 59 ปี หลังพ่ายต่อ สจวร์ต ซิงค์ ก้านเหล็กรุ่นน้องในรอบเพลย์ออฟจนชวดแชมป์ดิ โอเพน ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ด้าน อิชิกาวา ซึ่งเข้าร่วมดวลวงสวิงที่สนามเทิร์นเบอร์รีเช่นกัน แต่ไม่ผ่านตัดตัวเข้าสู่การแข่ง 2 วันสุดท้าย ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังเห็นการทำผลงานของ วัตสัน ว่า "เขามีร่างกายที่แข็งแกร่งมาก สำหรับผมแล้วคิดไม่ออกเลยว่าเขาจะต้องฝึกซ้อมอย่างหนักมากเพียงใด ผมก็ต้องการรักษาระดับการเล่นให้คงเดิมต่อไปด้วยการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ วัตสัน ผมต้องการเล่นอยู่ในระดับสูงต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้"

ก้านเหล็กวัย 17 ปีซึ่งออกรอบก๊วนเดียวกับ ไทเกอร์ วูดส์ ใน 2 วันแรกของศึกดิ โอเพน ยอมรับว่ารู้สึกภูมิใจมากที่ได้เล่นร่วมกับมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน รวมถึงการได้ลงแข่งทัวร์นาเมนท์เดียวกับ วัตสัน "ผมจะสามารถโม้ได้อีกหลายปีเลยว่าได้ลงเล่นรายการเดียวกับ วัตสัน และผมจะจดจำด้วยความภาคภูมิว่าได้ลงเล่นร่วมกับ ไทเกอร์"

ทั้งนี้ อิชิกาวา ซึ่งครองสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยสุดที่คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์อาชีพจากรายการ เคเอสบี คัพ เมื่อปี 2007 ขณะอายุเพียง 17 ปี เตรียมลงดวลวงสวิงรายการเซกา แซมมี คัพ ที่ประเทศบ้านเกิดตนเอง ในสัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น