xs
xsm
sm
md
lg

"อิชิกาวา" หวังผลงานดีสวิงเซี่ยงไฮ้ เพื่อขยับอันดับโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรียว อิชิกาวา
"เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวา โปรดาวรุ่งชื่อก้องจากแดนปลาดิบ หวังทำผลงานดีในศึกดวลวงสวิง "เอชเอสบีซี แชมเปียนส์" ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งจะเริ่มระหว่างวันที่ 5-8 พ.ย.นี้ เพื่อขยับอันดับโลกของตนเองให้สูงขึ้น

ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการเอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 245 ล้านบาท) ที่สนามเสอซาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 5-8 พ.ย.นี้ ซึ่งมีโปรชั้นนำร่วมดวลวงสวิงอย่างคับคั่งอาทิ ไทเกอร์ วูดส์ ฟิล มิกเคลสัน สองมือวางอันดับแรกโลกชาวอเมริกัน เซอร์จิโอ การ์เซียแชมป์เก่าจากปีที่แล้ว รวมถึง 3 โปรจากแดนสยามคือ ธงชัย ใจดี ประหยัด มากแสง และ ชัพชัย นิราช

ด้าน อิชิกาวา ซึ่งเตรียมโชว์วงสวิงรายการนี้เช่นกัน ตั้งเป้าขอจบในท้อป 35 ของรายการเพื่อขยับอันดับโลกให้สูงขึ้นจากอันดับ 36 ในเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งโดยกล่าวว่า "หากเป็นเมื่อก่อน ผมอาจหวังแค่ผ่านการตัดตัวเพราะรายการนี้มีโปรระดับแนวหน้าของโลกร่วมทำการแข่งขันมากมาย แต่ตอนนี้ผมต้องการจบภายใน 35 อันดับแรกของรายการเพราะอันดับโลกของผมอยู่ราวๆนี้และอยากให้ดีขึ้นกว่าเดิม"

นอกจากนี้ โปรวัย 18 ปียังเผยถึงการเตรียมรับมือกับสภาพสนามเสอซาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นสนามที่ตั้งอยู่ชานเมืองเซี่ยงไฮ้ โดยโปรหนุ่มชาวญี่ปุ่นกล่าวถึงสภาพอากาศในช่วงเดือน พฤศจิกายนว่าตัวเมืองว่าอาจถูกปกคลุมไปด้วยละอองฝุ่นที่ถูกพัดมาจากทะเลทรายทางตอนเหนือของประเทศ ทำให้ทัศนวิสัยในสนามไม่ค่อยชัดเจนนักซึ่งเจ้าตัวเผยว่าได้เตรียมความพร้อมด้วยแว่นกันแดดเอาไว้แล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น