xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ปลื้มร่วมก๊วน "วูดส์" ชี้ต้องใช้สมาธิสูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย
ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของไทย สุดปลื้มที่ได้ฉลองวันเกิด 40 ปี ด้วยการลุยศึก "เวิลด์ กอล์ฟแชมเปียนชิป-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์" ที่เซี่ยงไฮ้ ร่วมก๊วนกับ ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลก ชี้ต้องมีสมาธิอย่างสูง เนื่องจากจะมีฝูงชนคอยตามเชียร์

ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการเอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 245 ล้านบาท) ที่สนาม เสอซาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 5-8 พ.ย.นี้ ซึ่งมีโปรชั้นนำร่วมดวลวงสวิงอย่างคับคั่งอาทิ ไทเกอร์ วูดส์, ฟิล มิคเคลสัน สองมือวางอันดับแรกโลกชาวอเมริกัน เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว รวมถึง 3 โปรจากแดนสยามคือ ธงชัย ใจดี, ประหยัด มากแสง และ ชัพชัย นิราช

ล่าสุดผลการจัดแพร์ริงออกมาเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่า ธงชัย ยอดโปรชาวไทย อยู่ก๊วนเดียวกับ วูดส์ มือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ และ รอส ฟิสเชอร์ ชาวอังกฤษแชมป์ วันแรกคือวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ทีออฟจากหลุม 10 เวลา 09.50 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 08.50 น. ตามเวลาประเทศไทย และวันที่สองวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ทีออฟจากหลุม 1 เวลา 10.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 09.50 น. ตามเวลาประเทศไทย

ธงชัย ออกมาเผยว่า "ผมกำลังมองไปถึงการเล่นร่วมกับ ไทเกอร์ ในสองรอบแรก สัปดาห์ที่แล้วใน สิงคโปร์ ผมได้เล่นกับ ฟิล มิคเคลสัน และสัปดาห์นี้ก็ได้เล่นกับมือ 1 ของโลก แน่นอนจะต้องมีฝูงชนเดินตาม ดังนั้นผมจะต้องมีสมาธิอยู่กับเกมของตัวเองเท่านั้น ตอนนี้ผมพร้อมแล้วและจะพยายามเล่นกอล์ฟให้ดีที่สุดและสนุกกับมัน"

มืออันดับ 60 ของโลก กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า "ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่และสำคัญกับ เอเชีย รวมถึงตัวผม หากเล่นได้ดีผมก็มีโอกาสติดอันดับท็อป 50 ของโลก ซึ่งคือเป้าหมายของผม และจะเหมือนเป็นแรงกระตุ้นที่ดี คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าใครจะคว้าแชมป์ เพราะบางครั้งต้องอาศัยโชค รวมถึงต้องซ้อมหนัก ทำทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบ และมีสัปดาห์ที่ดีจึงจะคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้"

ขณะที่ ชัพชัย จะร่วมก๊วนกับ สตีฟ มาริโน โปรอเมริกัน และ ปีเตอร์ เฮดบลอม โปรสวีเดน วันแรกทีออฟจากหลุม 1 เวลา 09.55 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 08.55 น. ตามเวลาประเทศไทย และวันที่สองทีออฟจากหลุม 10 เวลา 8.55 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 07.55 น. ตามเวลาประเทศไทย

ส่วน ประหยัด ออกรอบกับ จีฟ มิลกา ซิงค์ โปรอินเดีย และ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ-คาสตาโญ จากสเปน วันแรกเริ่มจากหลุม 10 เวลา 10.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 09.30 น. ตามเวลาประเทศไทย และวันที่สองทีออฟจากหลุม 1 เวลา 9.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 08.20 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น