xs
xsm
sm
md
lg

"โปรช้าง" เผยฤดูกาลนี้ประสบความสำเร็จสูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้างรับถ้วยผู้เล่นทำเงินรางวัลสูงสุดในเอเชีย
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย เผยฤดูกาลที่ผ่านมา ตนเองประสบความสำเร็จในการเล่นกอล์ฟอาชีพมากที่สุด พร้อมเผยเป้าฤดูกาลหน้า ขอเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ลุยศึกกอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ และขอมุ่งมั่นควอลิฟายด์เข้าไปเล่น พีจีเอ ทัวร์ ให้ได้

แม้ว่า ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กเบอร์ 1ของเอเชียนทัวร์ จะไม่สามารถคว้าถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ ปิดท้ายฤดูกาล รายการ "คิงส์ คัพ" โดยได้ที่ 11 ร่วม แต่เมื่อมองถึงผลงานตั้งแต่เปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ถือว่าโปรช้างนั้นทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะการรั้งอันดับ 13 ในศึกเมเจอร์รายการที่ 3 ของปีอย่าง "ดิ โอเพน" และเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่สามารถทำเงินรางวัลสูงสุดในเอชียน ทัวร์ เป็นปีที่ 3 ได้

โดยโปรช้างออกมาให้สัมภาษณ์โดยเอ่ยถึงผลงานที่ผ่านมาว่า "ปีนี้ ถือเป็นปีที่ผมประสบความสำเร็จในการเล่นกอล์ฟอาชีพมาเลยก็ว่าได้ ซึ่งมี 3 อย่างที่น่าพอใจคือ 1.ทำเงินรางวัลเยอะที่สุดในเอเชียน ทัวร์ (1,160,749 เหรียญสหรัฐ ประมาณ 39 ล้านบาท) 2. ติดท็อป 20 ในผู้เล่นที่ทำเงินรางวัลสูงสุดในยุโรป(Race to Dubai) โดยธงชัยอยู่ที่อันดับ 19) และ 3. ทำอันดับโลกจบอันดับที่ 59 (อันดับ 5 เอเชีย รองจาก เรียว อิชิกาวา, ยาง ยอง อึน, ชินโก ทากายามา และ จีฟ มิลกา ซิงห์ )

ทั้งนี้ ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทยยังออกมาเผยถึงเป้าหมายในฤดูกาลถัดไปเป็นที่เรียบร้อย "ในปีหน้าการได้ร่วมแข่งขัน เดอะมาสเตอร์ส ซึ่งจะถือเป็นคนไทยคนแรก ที่ได้สิทธิ์เล่น(รับเชิญฐานะมือ 1 เอเชียนทัวร์) ซึ่งผมจะตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุดอย่างแน่นอน และฝันอยากที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต และจะขอควอลิฟายด์ ไปเล่นในพีจีเอทัวร์ให้ได้เพื่อทำอันดับไปติดท็อป 50 ของโลกให้จงได้"

อย่างไรก็ตาม ธงชัย ก็ไม่ลืมที่จะเอ่ยถึงวงการกอล์ฟไทยในขณะนี้ด้วย "ปัจจุบันวงการกอล์ฟไทยถือว่ารุ่งเรืองกว่าแต่ก่อนมาก มีผู้เล่นในระดับเยาวชนทีมีฝีมือดีๆจำนวนเยอะ โดยเห็นได้จากโปรไทยในเอเชียนทัวร์ ที่มีมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน ซึ่งตรงนี้ต้องขอขอบคุณบรรดาผู้สนับสนุนทั้งหมดที่คอยจัดทัวร์นาเมนท์ ให้มีการแข่งขันกันมากขึ้น ซึ่งจุดนี้ผมคิดว่าเป็นตัวที่ทำให้ฝีมือพัฒนาเร็ว" ธงชัย ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น