xs
xsm
sm
md
lg

"ยาง" ได้เป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์สวิงเอเชียน ทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คี ฮลา ฮาน (ซ้าย) มอบตำแหน่งพิเศษให้ ยาง
ยาง ยอง อึน โปรเกาหลีใต้ซึ่งเป็นชาวเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้รับเลือกเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของเอเชียน ทัวร์ คนล่าสุด โดยถือเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ต่อจาก วีเจย์ ซิงห์ โปรจากฟิจิ, จีฟ มิลกา ซิงห์ โปรอินเดีย และ เค.เจ.ชอย โปรเพื่อนร่วมชาติ

ยาง เคยเล่นอยู่ในเอเชียน ทัวร์ ระหว่างปี 1999-2003 แต่กลายเป็นที่รู้จักของทั่วโลกจากการชนะ ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลกจนคว้าแชมป์เมเจอร์รายการพีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สนามฮาเวลไทน์ เนชันแนล เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โดยโปรวัย 37 ปีเปิดเผยว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับจากเอเชียน ทัวร์ เนื่องจากไม่คาดคิดมาก่อนและรู้สึกยินดีที่ได้รับสิทธิพิเศษอันยิ่งใหญ่นี้ มันเหมือนเป็นการเกิดใหม่ของผมกับเอเชียน ทัวร์ เพราะผมไม่ใช่ผู้เล่นมีชื่อเสียงสมัยที่เล่นอยู่ แต่มาถึงวันนี้กลับได้เป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์"

"ผมเริ่มต้นเล่นกอล์ฟที่บ้านเกิด แต่เอเชียน ทัวร์ ได้เปิดประตูสู่การแข่งขันระดับนานาชาติของผม ผมได้พบว่ายังมีการขันขันระดับสูงซึ่งทำให้ผมฝึกฝนอย่างอุตสาหะจนกระทั่งประสบความสำเร็จ" ยาง กล่าว

ขณะที่ คี ฮลา ฮาน ประธานเอเชียทัวร์ กล่าวว่า "เรายินดีที่ยางตอบรับเป็นสมาชิก เขาเล่นอยู่ในเอเชียนทัวร์ เป็นเวลา 5 ปีก่อนจะประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำเร็จอันน่าจดจำของเขาในศึกพีจีเอ แชมเปียนชิป เป็นประวัติศาสตร์สำคัญของวงการกอล์ฟเอเชีย ยางจะเป็นแรงบรรดาใจของผู้เล่นเอเชียนคนอื่นเพื่อพยายามไปให้ถึงความเป็นผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์"
กำลังโหลดความคิดเห็น