xs
xsm
sm
md
lg

"อุดร" โอดอากาศแย่ทำชวดแชมป์ไต้หวันมาสเตอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิน เวน ถัง ฉลองแชมป์กับลูกชาย
อุดร ดวงเดชา โปรวัย 39 ปีชาวเชียงใหม่ โอดสภาพลมแรงและมีฝนตกทำให้ฟอร์มหลุดจนชวดแชมป์เมอร์คิวรีส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส หลังรอบสุดท้ายหวดเกิน 5 โอเวอร์พาร์ ทำให้ถูก ลิน เวน ถัง โปรเจ้าถิ่นที่ทำอีเวนพาร์ แซงคว้าโทรฟีย์แชมป์ไป

กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ เมอร์คิวรีส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 17 ล้านบาท) ที่สนาม ไต้หวัน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ไทเป ระยะ 6,923 พาร์ 72 ประจำวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2552 เป็นการดวลวงสวิงกันรอบสุดท้าย

โดยสภาพอากาศในสนามมีฝนตกและลมแรงจนผู้เล่นส่วนใหญ่ทำผลงานไม่ดี รวมถึง อุดร ดวงเดชา ซึ่งเป็นผู้นำมาตลอดใน 3 วันแรก แต่รอบนี้พลาดตีเสีย 3 โบกีและ 2 ดับเบิลโบกี แต่แก้คืนมาได้เพียง 2 เบอร์ดี จบวันหวดเกิน 5 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ จนถูก ลิน เวน ถัง ซึ่งเมื่อวานนี้รั้งอันดับ 2 แซงหน้าคว้าแชมป์ไปแทนจากการทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์

"โปรดร" จบทัวร์นาเมนท์ด้วยอันดับ 3 รับเงินรางวัล 35,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) เปิดเผยว่า "ผมพยายามอย่างดีที่สุดในวันนี้ แต่โชคร้ายยังไม่ดีพอต่อการชนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้สภาพลมในสองวันหลัง แต่สัปดาห์นี้จบลงไปแล้วและผมตั้งตารอที่จะทำผลงานให้ดีขึ้นในสัปดาห์ที่รออยู่ข้างหน้า"

ด้าน ลิน เวน ถัง เปิดเผยหลังคว้าแชมป์นี้ซึ่งเป็นเอเชียนทัวร์รายการที่ 5 ของการเล่นอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัล 1 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.4 ล้านบาท) ว่า "ผมมีความสุขมากกับการเล่นของตัวเองในวันนี้ เป็นงานยากแต่ผมยินดีที่ผ่านพ้นมาได้ ผมยังคงเชื่อมั่นในตัวเองภายใต้สภาพสนามซึ่งเปียกแฉะและลมแรงเช่นนี้ ผมพอใจกับผลที่ลงเอยด้วยดี"

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่น สัตยา ทรัพย์อัประไมย หวดเกิน 6 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 4 โอเวอร์พาร์ ตกมาอยู่ที่ 10 ขณะที่ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ ตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ส สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ จบที่ 14 ส่วน ขวัญชัย แท่นนิล และ วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ จบที่ 21 ร่วมเท่ากันด้วยสกอร์รวม 8 โอเวอร์พาร์
อุดร พลาดในวันสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น