xs
xsm
sm
md
lg

พญาเสือ “ชำระแค้น” อินทรีย์เถลิงเพรสซิเดนท์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ ดวลกับ ยาง ยอง-อึน
ไทเกอร์ วูดส์ ชำระแค้น ยาง ยอง-อึน โปรแดนกิมจิ ได้สำเร็จ หลังเอาชนะในแมตช์สุดท้ายของศึกเพรสซิเดนท์ คัพ พร้อมทำสถิติกวาดชัยทั้ง 5 แมตช์ที่ลงสนาม จนช่วยทีมสหรัฐอเมริกาป้องกันแชมป์จากการโค่นทีมนานาชาติด้วยคะแนน 19.5-14.5

การแข่งขันกอล์ฟ เพรสซิเดนท์ส คัพ ครั้งที่ 8 ซึ่งเป็นการประชันวงสวิงระหว่าง ทีมสหรัฐฯ กับ ทีมนานาชาติ ที่สนาม ฮาร์ดิง พาร์ค กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 7,137 หลา พาร์ 71 ในเมืองซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายดวลกันแบบตัวต่อตัว โดยผลงาน 3 วันแรก เจ้าถิ่นนำอยู่ 12.5-9.5 คะแนน

ซึ่งการแข่งขันในวันสุดท้ายนั้น ทีมพญาอินทรีย์ ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงเก็บชัยชนะ 4 แมตช์รวด แต่ผลการแข่งขันมาชี้ขาดในการดวลกันระหว่างคู่ปรับเก่า ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลกแห่งทีมเจ้าบ้าน กับ ยาง ยอง-อึน โปรเกาหลีใต้ แห่งทีมนานาชาติ ซึ่งเพิ่งปราบ "พญาเสือ" จนคว้าแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิป เมเจอร์รายการสุดท้าย เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โดยแมตช์ดังกล่าว ยาง เริ่มต้นดีกว่าด้วยการประเดิมเก็บเบอร์ดีในหลุมแรก แต่ความไม่แน่นอนทำให้ต่อมาพลาดเสียโบกีในหลุม 3 และ 6 ซึ่ง ไทเกอร์ ไม่ปล่อยโอกาสหลุดลอยเค้นฟอร์มเก่งจนทำเบอร์ดีในหลุม 5, 8, 9 และ 11 ก่อนจะพัตต์ระยะ 6 ฟุตลงไปในหลุม 13 เก็บแต้มให้ทีมเจ้าถิ่นด้วยการเอาชนะไป 6 และ 5 (นำ 6 อัพขณะเหลืออีก 5 หลุม) แม้มีอีก 7 แมตช์ดวลกันอยู่แต่ทีมนานาชาติไล่ไม่สามารถไล่ตามทัน ก่อนที่สุดท้ายทีมสหรัฐฯ เป็นฝ่ายชนะไป 19.5-14.5 คะแนน ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 6

ไทเกอร์ เปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่า " ในพีจีเอ แชมเปี้ยนชิป เขาเอาชนะผมได้แต่บนสนามนี้ผมเป็นฝ่ายเอาชนะเขากลับคืน แม้บรรยากาศไม่เหมือนกันเสียทีเดียว แต่การผลงานที่สามารถคว้าแชมป์ได้คือประเด็นสำคัญ “ยาง”เริ่มต้นดีด้วยการทำเบอร์ดีในหลุมแรก แต่หลังจากนั้นผมคิดว่าเกมของตนเองเหนือกว่าคู่แข่ง" โดยโปรวัย 33 ปียังทำสถิติชนะ 5-0 แมตช์ เทียบเท่า มาร์ค โอเมรา โปรรุ่นพี่ และ ชิเกกิ มารูยามา โปรญี่ปุ่น รวมถึงครองสถิติชนะสูงสุดในเพรสซิเดนท์ส คัพ ได้ถึง 18 แมตช์

อย่างไรก็ตาม ยอดโปรทั้งสองคนมีโอกาสได้ล้างตากันอีกในศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการเอชเอสบีซี แชมเปียนชิป ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 5-8 พฤศจิกายนนี้ ซึ่ง ยาง เคยลบเหลี่ยม ไทเกอร์ ด้วยการเบียดคว้าแชมป์ไปเมื่อปี 2006

ส่วน เรียว อิชิกาว่า ที่เป็นอีกหนึ่งสีสันของการแข่งขันในปีนี้ แม้ถูกเรียกติดทีมนานาชาติเป็นครั้งแรก แต่สามารถทำคะแนนให้ทีมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 รองจากยอดโปรชั้นนำอดีตมือ 1 ของโลกอย่าง วีเจย์ ซิงห์ จากฟิจิ และ เออร์นี่ เอลส์ จากแอฟริกาใต้ ด้วยสถิติชนะ 3 แพ้ 2

"เจ้าชายขี้อาย" เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า "เมื่อตอนที่ เกรก นอร์แมน(กัปตันทีมนานาชาติ) ประกาศชื่อผมอยู่ในทีม ผมรู้สึกแปลกใจและ คิดว่าตนเองคงไม่สามารถทำอะไรให้ทีมมากเท่าไหร่ แต่แล้วเมื่อได้เข้ามาร่วมเก็บตัวในแคมป์ ผู้เล่นดังๆมือระดับโลกต่างปฏิบัติดีกับผมมากจริงๆ พวกเขาแนะนำสิ่งที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับกอล์ฟที่จะทำให้ผมงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ตลอด 4 วัน ซึ่งคุณจะหาโอกาสแบบนี้ได้ไม่บ่อยนัก" โดย อิชิกาวา เตรียวาดลวดลายต่อในศึก เจแปน โอเพน กอล์ฟ แชมเปียนชิป ณ สนามมูซาชิ คันทรี คลับ โทยูโอกะ คอร์ส ที่ประเทศบ้านเกิด ระหว่างวันที่ 15-18 ตุลาคมนี้
ผู้เล่นทีมสหรัฐฯ ถ่ายภาพร่วมกับโทรฟีย์แชมป์
เรียว อิชิกาวา ทำผลงานดีในการติดทีมครั้งแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น