xs
xsm
sm
md
lg

"การ์เซีย" ลั่นชีวิตอยู่ได้แม้ชวดแชมป์เมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซร์คิโอ การ์เซีย
เซร์คิโอ การ์เซีย ก้านเหล็กเลือดกระทิง ยืนยันตนได้พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ แต่หากชีวิตนี้ทำไม่สำเร็จก็จะไม่เก็บเรื่องนี้มาทำให้เสียใจ นอกจากนี้ยอมรับว่าฤดูกาลนี้เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับตนโดยสาเหตุเกิดจากปัญหาสภาพจิตใจ

การ์เซีย มีโอกาสแซงหน้า ไทเกอร์ วูดส์ โปรชาวอเมริกันขึ้นไปยึดมือ 1 ของโลกในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล แต่กลายเป็นว่าโปรวัย 29 ปีไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยตลอด 21 รายการที่เข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงจบทัวร์นาเมนท์ต่ำกว่าสามอันดับแรกไม่ได้ ส่งผลให้อันดับโลกตกจากที่ 2 ลงมาอยู่อันดับ 8 ในปัจจุบัน

ล่าสุด "เอล นินโญ" ยอมรับกับ "เอสเอ" หนังสือพิมพ์บ้านเกิดว่าฤดูกาลนี้เป็นปีที่ยากลำบากของตน "ไม่ใช่ว่าผมรู้สึกไม่อยากเล่นแต่ไม่มีสมาธิกับเกมพอและมันส่งกระทบต่อความกระหายรวมถึงความทุ่มเทจนของผม ผมสูญเสียความมั่นใจแต่มันดีขึ้นทีละเล็กละน้อย อย่างไรก็ตามนี่เป็นปีที่ยากลำบากของผมในเรื่องของสภาพจิตใจ"

การ์เซีย กล่าวถึงการพลาดโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 โลกแทน ไทเกอร์ ที่เพิ่งกลับมาลงสนามในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากต้องพักฟื้นจากการผ่าตัดหัวเข่า ว่า "มันไม่ได้ขึ้นอยู่ว่าการผมจะเล่นดีหรือไม่ดี แต่มันขึ้นอยู่ว่า ไทเกอร์ กลับมาเมื่อไรและฟอร์มการเล่นของเขาเป็นอย่างไร หากผมเล่นดีมันก็มีโอกาสซึ่งคงเป็นเรื่องที่เยี่ยมมาก แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับเขาอยู่ดี และเมื่อเขากลับมาก็ยังคว้าแชมป์ได้หลายรายการเหมือนเดิม"

ขณะที่แชมป์ระดับเมเจอร์เป็นสิ่งที่โปรวัย 29 ปีปรารถนาอย่างมาก แม้มีโอกาสจากการที่เคยเป็นรองแชมป์ดิโอเพน เมื่อปี 2007 และพีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปี 1999 และ 2008 แต่ทำไม่สำเร็จ โดย การ์เซีย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่กังวลใจเลยสักนิด ผมกำลังทำงานและฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อชนะรายการเมเจอร์ แน่นอนว่าผมอยากทำให้สำเร็จ แต่หากผมทำไม่ได้เมื่อยุติการเล่นอาชีพไปแล้ว ผมจะไม่เสียใจแต่อย่างใด"

การ์เซีย กำลังลงดวลวงสวิงศึก มาดริด มาสเตอร์ส ที่บ้านเกิดตัวเอง ระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคม โดยรายการนี้มี "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี และ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช สองโปรของไทยร่วมโชว์วงสวิงด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น