xs
xsm
sm
md
lg

"โด้" หวังชุดขาวเลี่ยงผีในยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับ หวัง รีล มาดริด ไม่ถูกจับสลากมาพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเก่าในรอบต่อๆไปของศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก เนื่องจากคงเป็นความรู้สึกแปลกที่ต้องดวลกับทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งฟูมฟักตนมาจนกลายเป็นนักเตะชั้นยอดอย่างปัจจุบัน

โรนัลโด ตัดสินใจอำลาจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งค้าแข้งมานานร่วม 6 ปีเพื่อไปร่วมทัพ มาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.4 พันล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยปีกวัย 24 ปีต้องการพา "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีกเช่นเดียวกับปี 2008 ที่ทำสำเร็จร่วมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด เกรงว่าอดีตต้นสังกัดเก่าจะมาทำลายความฝันดังกล่าว หาก มาดริด ถูกจับสลากมาพบกับ "ผีแดง" ในรอบต่อๆไป "ผมไม่ต้องการดวลกับแมนเชสเตอร์ เพราะมันคงเป็นความรู้สึกที่แปลกหากผมเผชิญหน้ากับพวกเขา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันช่วยเหลือชีวิตการเล่นอาชีพของผมเป็นอย่างมากตลอดระยะเวลา 6 ปีที่อยู่ที่นั้น เขาสอนอะไรต่างๆมากมายให้ผม"

"ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับเขายังคงเหมือนเดิม เขาเป็นเพื่อนที่ดีของผม เช่นเดียวกันนักเตะของทีมซึ่งผมมีโอกาสพูดคุยกับพวกเขาบ้างในบางครั้ง อย่าง เวย์น รูนีย์ เนมานยา วิดิช ริโอ เฟอร์ดินานด์ นานี ปาทริซ เอฟรา และ อันแดร์สัน" ปีกชาวโปรตุกีส กล่าว

นอกจากนี้ โรนัลโด ยังกล่าวถึงความทะเยอทะยานของตนที่ต้องการกลายเป็นนักเตะระดับตำนานเช่นเดียวกับ ดิเอโก มาราโดนา ของอาร์เจนตินา และ เปเล ของบราซิล

"หากขายังไหว ผมจะเล่นฟุตบอลไปจนกว่าอายุ 40 ปี แต่สิ่งที่ผมต้องการคือการมีชื่อติดอยู่ในประวัติศาสตร์หน้าแรกร่วมกับนักเตะอย่าง มาราโดนาและเปเล" เจ้าของตำแหน่งบัลลงดอร์ ปี 2008 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น