xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” ติงผีใช้โอกาสเปลืองจนปิดเกมไม่ลง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติลูกทีมใช้โอกาสเปลื้องจนไม่สามารถปิดเกมได้ แม้สุดท้ายจะเฉือนชนะ โบลตัน 2-1 แต่ก็โดนกดดันใส่อย่างหนักและหวุดหวิดถูกตีเสมอหลายครั้งในช่วงท้ายเกม

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ต.ค.ในศึกพรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนชนะ โบลตัน แบบเฉียดฉิว 2-1 ทั้งที่เป็นฝ่ายออกนำก่อนถึง 2 ลูกจาก แซท ไนท์ ซึ่งทำเขาประตูตัวเอง และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย แต่ต่อมาถูก “เดอะทร็อตเตอร์” ทวงประตูคืนได้จาก แมทธิว เทย์เลอร์ จนโดนกดดันอย่างหนักในช่วงท้ายเกม แต่ยังดีที่รอดพ้นการถูกตีเสมอได้ ทำให้ทีมเก็บสามคะแนนเต็มพร้อมขึ้นมารั้งจ่าฝูงของตาราง

โดยหลังจบเกม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปิดเผยว่า “เราทำให้เกมยากกว่าที่ควรจะเป็น เพราะมีโอกาสมากมายที่จะปิดเกม การนำเพียง 2 ประตูไม่เพียงพอและเมื่อ โบลตัน ทวงประตูคืนได้ก็ทำให้เราเจอกับความกดดันในช่วง 10 นาทีสุดท้าย มันเป็นช่วงเวลาที่ต้องลุ้นระทึกอย่างหนัก”

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสกอตยอมรับสไตล์การเล่นของ โบลตัน ที่ใช้ลูกโด่งเป็นอาวุธทำได้ดีจนเกมรับของลูกทีมปั่นป่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เควิน เดวีส์ กองหน้าทีมเยือนซึ่งเล่นได้โดดเด่น “โบลตัน เล่นด้วยสไตล์ซึ่งยากลำบากต่อทุกทีมที่จะเผชิญหน้าด้วย พวกเขาได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการจากการเล่นรูปแบบนี้ซึ่งสามารถเอาแต้มได้จากทุกทีม และมันจะมีผลกระทบอย่างมาก”

“พวกเขาเล่นกันด้วยวิธีการง่ายๆ บวกกับความทุ่มเท นอกจากนี้ ยังมีผู้เล่นอีก 1-2 คนที่เปี่ยมพรสวรรค์จนทำให้ทีมลงตัว ดังนั้น จึงเป็นการยากต่อฝ่ายตรงข้ามที่จะเผชิญหน้าด้วยและเรายินดีที่สามารถเอาชนะพวกเขาได้” กุนซือวัย 67 ปี กล่าว

ขณะที่ ไรอัน กิ๊กส์ และ ปาทริซ เอฟรา มีอาการบาดเจ็บระหว่างเกม ซึ่ง เฟอร์กูสัน ไม่แน่ใจว่าลูกทีมทั้งสองคนจะพร้อมลงสนามช่วยทีมในการบุกไปเยือน ซีเอสเคเอ มอสโก ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก วันพุธนี้ (21 ต.ค.)

“โชคร้ายที่กิ๊กส์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ดังนั้น ต้องลุ้นว่าเขาจะฟิตทันหรือไม่สำหรับเกมที่มอสโก แต่นัดที่ผ่านมาเข้าเล่นได้ดีมากและสมควรได้รับคำชื่นชมทั้งหมด มันเป็นผลงานที่น่าเหลือเชื่อสำหรับนักเตะที่อายุ 35 ปี” เฟอร์กี กล่าวถึงปีกชาวเวลส์ พร้อมกล่าวถึงฟูลแบ็กเลือดน้ำหอม ว่า “ปาทริซ เอฟรา เป็นอีกคนที่เราต้องดูอาการ เพราะเขาถูกเสียบสกัดอย่างหนักระหว่างเกมและต้องลุ้นสำหรับเกมวันพุธนี้”

ส่วน เนมานยา วิดิช ปราการหลังชาวเซิร์บ ซึ่งไม่ได้ลงสนามในเกมที่ผ่านมา เนื่องจากเจ็บน่อง โดยกุนซือชาวสกอต เปิดเผยว่า ลูกทีมรายนี้จะพร้อมแน่นอนสำหรับเกมที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์หน้า (25 ต.ค.) “เขาเจ็บน่องมาจากการรับใช้ทีมชาติ แต่เขาจะพร้อมในเกมกับ ลิเวอร์พูล และผมหวังว่าเขาจะฟิตทันสำหรับเกมวันพุธนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น