xs
xsm
sm
md
lg

ไม่คิดอิจฉาเรือใบ-ชุดขาว ‘รูน’ เชื่อผีแกร่งพอแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ หัวหอก “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อต้นสังกัดมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งเพียงพอแล้วสำหรับสู้ศึกฤดูกาล 2009/10 จึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปอิจฉาทั้ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ซึ่งหว่านเม็ดเงินเป็นว่าเล่น
รูน เชื่อผีแกร่งโดยไม่ต้องใช้เงินเยอะ
แมนฯ ซิตี ทีมมหาเศรษฐีแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดคลังควักเงินล่าสตาร์เข้าเสริมทัพหลายราย อาทิเช่น แกเร็ธ แบร์รี, โรเก ซานตา ครูซ, คาร์ลอส เตเบซ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หรือว่า โคโล ตูเร แถมมีข่าวพร้อมล่า โจลีออน เลสคอตต์ หรือ แม็ทธิว อัพสัน มาเสริมแผงรับอีก

ด้านของ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน จ่ายเงินนับหมื่นล้านบาทในการกระชากตัวซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด, ริคาร์โด กาก้า, ราอูล อัลบิโอน, คาริม เบนเซมา, อัลบาโร อาร์เบลัว หรือว่าล่าสุด ชาบี อลอนโซ มาสู่ถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว

ทว่า เวย์น รูนีย์ ไม่มีความคิดริษยาคู่แข่งร่วมวงการลูกหนังแต่อย่างใด หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสริมทัพช่วงหน้าร้อนนี้เพียงแค่เซ็นสัญญากับ ไมเคิล โอเวน, อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ กาเบรียล โอแบร์กตอง มาร่วมงานเท่านั้น

รูนีย์ เผยผ่านสื่อเมืองผู้ดี “ไม่เห็นต้องไปอิจฉาเงินที่ แมนฯ ซิตี และ รีล มาดริด ใช้จ่ายแต่อย่างใด ถ้าผู้จัดการทีมของเรา (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) รู้สึกว่าเขาต้องใช้เงินเสริมทัพ เขาคงทำมันไปแล้ว แต่ผมไม่เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย เราเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน เข้าถึงรอบชิงยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2 หนติด แล้วทำไมเราถึงต้องการเสริมนักเตะ 5-6 ราย ผมคิดว่าบางทีผู้จัดการทีมทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว”

“สำหรับการขาดหายไปของคริสเตียโน (โรนัลโด) สุดยอดนักเตะของโลก เป็นคำถามที่สำคัญสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เราก็ดึงตัว ไมเคิล โอเวน และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย โดยพวกเขาสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นถือว่าเราสร้างทีมอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด อาจเล่นด้วยสไตล์ที่แตกต่างจากเดิมเล็กน้อย แต่ก็จะพยายามเก็บชัยชนะในแต่ละนัด พยายามคว้าแชมป์ให้จงได้ และผมก็มั่นใจว่าเราสามารถจัดการกับตรงนั้นได้” ดาวยิงทีมชาติอังกฤษทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น