xs
xsm
sm
md
lg

“สโคลส์” เร้าผีต้องเล่นอย่างมีสไตล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล สโคลส์
พอล สโคลส์ มิดฟิล์จอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับฤดูกาลนี้ต้นสังกัดยังห่างไกลจากฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด และจำเป็นต้องปรับปรุงให้มีความลื่นไหลมากขึ้น พร้อมมั่นใจแม้ตนมีอายุ 34 ปีแล้ว แต่ยังสามารถเป็นตัวหลักของ “ผีแดง” ได้อย่างไม่มีปัญหา

แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตาราง ด้วยการมีคะแนนตามหลัง เชลซี อยู่เพียง 2 คะแนน ขณะที่ศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก ก็สามารถเก็บชัยชนะรวดจากการลงสนาม 3 นัด นอกจากนี้ ในศึกคาร์ลิง คัพ ก็ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างไม่ยากเย็น

แม้ “ผีแดง” จะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมดังกล่าว แต่ สโคลส์ มองว่า ทีมจำเป็นต้องปรับปรุงการเล่นให้มีความสวยงามขึ้นเหมือนฤดูกาลก่อนๆ “ผมไม่ได้พูดว่าเราอยู่ในช่วงเวลาที่ฟอร์มการเล่นติดๆ ขัดๆ แต่ผมคิดว่าเราเล่นไม่ได้ไหลลื่นอย่างที่ทีมควรจะทำได้ มันเป็นฟอร์มการเล่นที่แปลกประหลาด อย่างเกมที่บุกไปเอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-1 เกมนั้นดูเหมือนหลายสิ่งหลายอย่างเป็นใจจนพลิกกลับมาเอาชนะได้ (หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อน)"

"แต่เราไม่กังวลกับฟอร์มการเล่นของเรามากนัก เพราะมันแทบเป็นเรื่องปกติไปแล้วที่เราเริ่มต้นฤดูกาลไม่ดี เรายังคงเก็บชัยชนะได้จากการลงสนาม ดังนั้นผมคงไม่สามารถบ่นเรื่องนี้ได้ แต่เราอยากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยการเล่นอย่างมีสไตล์ บางทีมอาจเล่นโดยต้องการเพียงผลการแข่งขัน แต่สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ดแล้วเราต้องการมากกว่านั้น” อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ กล่าว

นอกจากนี้ สโคลส์ ยังมั่นใจแม้ว่าตนมีอายุล่วงเลยมาถึง 34 ปี แต่ยังสามารถเล่นเป็นตัวหลักให้กับทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ “ผมอาจไม่เติมเกมไปข้างหน้า หรือยิงประตูมากมายอย่างที่เคยทำได้ แต่ผมพยายามทำให้ดีในบริเวณอื่น ผมพอใจที่เป็นแบบนั้น ผมสนุกกับการฝึกซ้อมและไม่มีปัญหาหรือบ่นกับเรื่องดังกล่าว มันเป็นเรื่องแปลกที่หลายคนคิดว่าเมื่ออายุผ่านเลย 30 ปี ชีวิตการค้าแข้งของคุณจะจบสิ้น ผมไม่คิดว่าตัวเองแก่ โดยตอนนี้สิ่งที่ผมกำลังต่อสู้อยู่คือการรักษาฟอร์มการเล่นให้มีความแน่นอนและอย่าปล่อยให้มันตกลงไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น