xs
xsm
sm
md
lg

“บัลลัค” ชี้ดูเทนนิส “เฟดเอ็กซ์” เพิ่มไฟเตะบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์ วิมเบิลดัน 2009
มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์จอมเก๋าของ เชลซี ยอดทีมจากเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เผย การได้นั่งชม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน กลางเซนเตอร์ คอร์ต ออล อิงแลนด์ เมื่อเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา เหมือนเป็นการ “จุดไฟ” ให้ตัวเขากลับมาเล่นฟุตบอลในระดับสุดยอดได้อีกครั้ง

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงปิดฤดูกาลของ ฟุตบอลในยุโรป บัลลัค วัย 33 ปี ถือโอกาสเข้าไปชมการแข่งขัน วิมเบิลดัน 2009 รอบชิงชนะเลิศใน เซนเตอร์ คอร์ต ออล อิงแลนด์ กรุงลอนดอน ซึ่ง เฟเดอเรอร์ เอาชนะ แอนดี รอดดิก 3-2 เซต คว้าแชมป์ซึ่งถือเป็นแกรนด์สแลมสมัยที่ 15 ในชีวิตไปครอง ซึ่งล่าสุดกัปตันทีมชาติ เยอรมนี ยอมรับว่า การชมเกมหวดของ “เฟดเอ็กซ์” ในครั้งนั้นเป็นแรงบันดาลใจให้เขากลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา บัลลัค ซึ่งไม่ได้ลงสนามให้เชลซีในเกมบุกแพ้ แอสตัน วิลลา 1-2 ในศึก พรีเมียร์ชิป ออกมากล่าวผ่าน “ลอนดอน อีเวนนิง สแตนดาร์ด” สื่อของ อังกฤษ ว่า “นับเป็นเรื่องที่ดีที่คุณมีโอกาสชมการแข่งขันกีฬาอีกประเภท และได้ชมยอดนักกีฬารับมือกับสถานการณ์ที่แตกต่างออกไป”

“ท่วงท่าที่ เฟเดอเรอร์ แสดงออกมาในคอร์ตเทนนิสมหัศจรรย์มากๆ ซึ่งนั่นคือข้อแตกต่างที่ทำให้เขาเป็นสุดยอดนักเทนนิสและสุดยอดนักกีฬาของโลก" กัปตันทีมชาติเยอรมนี ที่เพิ่งพาทีม “อินทรีเหล็ก” ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายที่ แอฟริกาใต้ กลางปีหน้า ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ บัลลัค น่าจะกลับมาลงสนามให้กับ เชลซี ได้อีกครั้งในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่ “สิงห์บลูส์” จะเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมจาก สเปน ในวันพุธที่ 21 ตุลาคม ที่จะถึงนี้
บัลลัค (แถวล่าง ที่ 2 จากขวา) เข้าชมเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น