xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” พอใจปืนเก็บสามคะแนนสำคัญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ยอมรับชัยชนะของอาร์เซนอล เหนือวีแกน 4-0 เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ทีมยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากพ่ายติดต่อกันมา 2 นัด พร้อมสดุดีฟอร์มการเล่นของลูกทีม โดยเฉพาะ โธมัส เวอร์มาเลน ปราการหลังชาวเบลเยี่ยมที่ซัด 2 ประตูแรก

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 ก.ย.) ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซนอล ทำผลงานสุดหรูเปิดสนามเอมิเรต สเตเดียม ไล่ถลุง วีแกน หมดสภาพ 4-0 จากประตูของ โธมัส เวอร์มาเลน (น.25 และ 49), เอ็มมานูเอล เอบูเอ (น.59) และ เชส ฟาเบรกาส (น.90)

หลังจบเกม อาร์แซน เวนเกอร์ ยอมรับว่าชัยชนะนัดนี้มีความสำคัญมากหลังจากพ่ายติดต่อกันมา 2 นัดให้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี “หากคุณพลาดเก็บคะแนน คุณจะหลุดออกไปจากเส้นทางของเกมพรีเมียร์ลีกอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการเก็บสามคะแนนมาได้จึงมีความสำคัญมาก”

เมื่อกลางสัปดาห์ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก “ปืนโต” ต้องเจอเกมหนักกว่าจะพลิกกลับมาเอาชนะ สตองดาร์ ลีแอช 3-2 ซึ่งกุนซือชาวฝรั่งเศสก็พอใจที่ลูกทีมยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่อง “เรายิงหลายประตูและไม่เสียเลย ทั้งที่เพิ่งผ่านเกมหนักกับ ลีแอช ซึ่งเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นทีมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง ในเกมวันนี้ เราแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ดีและการเล่นอย่างมีคุณภาพ ผมเชื่อว่าจะได้เห็นบางสิ่งที่พิเศษจากทีมชุดนี้”

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังกล่าวชม เวอร์มาเลน ซึ่งทำ 2 ประตูแรกให้ทีมจากการโหม่งลูกเตะมุมและจังหวะเติมเกมขึ้นมาซัดด้วยเท้าซ้ายตรงเส้นเขตโทษส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม “เป็นประตูที่ยอดเยี่ยมทั้ง 2 ลูกเขามีเท้าซ้ายที่สุดยอดมากและสามารถทำประตูที่ยอดเยี่ยมเช่นนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น