xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” มั่นใจปืนฟอร์มดี พร้อมลุยผีสัปดาห์หน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล มั่นใจทีมกำลังฟอร์มดีหลังนัดล่าสุด เปิดบ้านไล่ต้อน ปอร์ทสมัธ 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และมีความพร้อมเต็มที่สำหรับการบุกเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (22 ส.ค.) ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซนอล ฟอร์มแรงต่อเนื่องเปิดสนามเอมิเรต สเตเดียม ไล่บด ปอร์ทสมัธ ขาดลอย 4-1 จากประตูของอาบู ดิยาบี (น. 18 และ 21), วิลเลียม กัลลาส (น.51) และ อารอน แรมซีย์ (น.68) ส่วน “ปอมปีย์” ได้คืนจาก ยูเนส กาบูล (น.37)

อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวถึงผลงานของลูกทีมในเกมที่ผ่านมาว่า “ผมคิดว่าเราสร้างพื้นที่ว่างตรงแดนกลางได้ดีในการทำเกมบุกขึ้นไป เมื่อเราไปถึงข้างหน้าก็จะยิ่งดูอันตรายมากขึ้น หากคุณลองวิเคราะห์ประตูที่เราทำได้ มันเกิดขึ้นจากการทำเกมของกองหน้ามากกว่าที่พวกเขาจะยิงประตูเอง และนั้นเป็นรูปแบบการเล่นของเรา”

กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวชม ดิยาบี ผู้ทำสองประตูในเกมว่า “อาบูมีการเล่นเหมือนกับวิเอรา อย่างเช่นในบางครั้งเมื่อกัลลาสไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง ผมให้ เดนิลสัน เข้ามายืนเซนเตอร์แทน และวาง ดิยาบี ลงในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ตอนนี้เองที่เขาเหมือนกับ ปาทริก ซึ่งสามารถแย่งบอลจากคู่แข่งมาได้ แต่ที่เหนือกว่านั้นเขาสามารถเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้เร็วกว่า จากเขตโทษหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่ง การปรับเปลี่ยนเกมอย่างรวดเร็วคือจุดแข็งของเขา เมื่อเขาทำสิ่งนั้นจะไม่มีใครตามทัน ยามใดที่ทีมเล่นสวนกลับเร็ว เขาจะทำได้ยอดเยี่ยมมาก”

สำหรับเกมถัดไป อาร์เซนอลเตรียมเปิดบ้านรับมือ เซลติก ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง หลังจากนัดแรกบุกไปเอาชนะถึงสกอตแลนด์มาก่อน 2-0 ถัดจากนั้นวันเสาร์ที่ 29 ส.ค. ก็เตรียมออกเดินทางไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เวนเกอร์มั่นใจว่าลูกทีมมีความพร้อมสำหรับการรับมือ 2 เกมสำคัญดังกล่าว “เราเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างดีเยี่ยมมาก การยิง 10 ประตูจาก 2 นัดที่ลงสนาม สร้างความมั่นใจและเป็นจุดเปลี่ยนของเรา ถือว่าเป็นสัปดาห์แรกที่ประสบความสำเร็จมาก แต่ตอนนี้เราเตรียมเข้าสู่บททดสอบอีก 1 สัปดาห์ซึ่งจะพบกับ เซลติก และหลังจากนั้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันจะเป็นทั้งความน่าตื่นเต้นและน่าสนใจ”
กำลังโหลดความคิดเห็น