xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ชู “ดิยาบี” ถอดแบบ “วิเอรา” ไม่ผิดเพี้ยน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิยาบี ครบเครื่องขึ้นเป็นลำดับ
อาร์แซน เวนเกอร์ ยกยอ อาบู ดิยาบี ถอดแบบมาจาก ปาทริค วิเอรา อดีตกัปตัน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ไม่มีผิดเพี้ยน พร้อมชี้แข้งดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสยังพัฒนาได้อีกไกลในเส้นทางสายลูกหนัง

ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ อาร์เซนอล บุกเล่นงาน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถึงเซนต์ เจมส์ ปาร์ค 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อาบู ดิยาบี กองกลางวัย 22 ปี โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมซัดให้ต้นสังกัดแห่งลอนดอนไปหนึ่งประตูด้วย ทำให้ “ปืนใหญ่” ยึดอันดับ 4 ของตารางไว้แน่น

ล่าสุด อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาพูดถึงลูกทีมรายนี้ผ่าน “เดอะซัน” สื่อชั้นนำ “อาบู (ดิยาบี) คล้ายคลึงกับ วิเอรา มากทั้งรูปร่างและส่วนสูง เขาปักหลักแดนกลางได้อย่างแข็งแกร่ง แสดงให้เห็นว่าสามารถทำประตูได้ด้วย ผมรู้สึกว่า อาบู เติบโตขึ้น ณ เวลานี้ อย่างไรก็ตาม เด็กคนนี้ต้องทำงานอีกมากหากจะขึ้นชั้นเหมือน ปาทริค (วิเอรา) ตอนนี้เขาเพิ่งอายุ 22 ปี และก็มี ปาทริค เป็นแม่แบบชั้นดี”

อย่างไรก็ดี กุนซือชาวฝรั่งเศส มีติงเด็กเพื่อไม่ให้เหลิงป็นการทิ้งท้าย “เขายังเล่นผิดพลาดในครึ่งแรก เรายังปกป้องเกมรับไม่ดีเท่าที่ควร นี่เป็นอีกเล็กน้อยที่เขาต้องเรียนรู้ไปในแต่ละเกม”

สำหรับ อาร์เซนอล หลังสัปดาห์ทีมชาติปลายเดือนนี้ก็จะกลับมาเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 4 เมษายน ขณะที่ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ 5 เจองานหนักในวันถัดมา เมื่อต้องไปเยือน “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง
กำลังโหลดความคิดเห็น