xs
xsm
sm
md
lg

“อาลียาดิแยร์” โหม่งช่วยโบโร่ตีเสมอปืน 1-1 ศึกพรีเมียร์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฌเรมี อาลียาดิแยร์ ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสโหม่งประตูตีเสมอช่วยให้ มิดเดิลสโบรช์ เปิดสนามริเวอร์ไซด์ สเตเดียม เสมอกับ อาร์เซนอล 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
มิดเดิลสโบรช์ 1-1 อาร์เซนอล

จังหวะ อเดบายอร์ โหม่งให้ อาร์เซนอล นำก่อน 1-0
มิดเดิลสโบรช์ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต พลาดการใช้งาน เดวิด วีเทอร์ ปราการหลังที่ติดโทษแบน รวมถึง แอนดรูว์ เทย์เลอร์ และ จัสติน ฮอยต์ ที่มีอาการบาดเจ็บหัวเข่า ขณะที่ อาร์เซนอล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ หมดสิทธิ์ใช้งาน โคโล ตูเร และ ซามีร์ นาสรี เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ พร้อมตัดสินใจให้ เอมมานูเอล เอบูเอ เป็นเพียงตัวสำรองหลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนถูกแฟนบอลของทีมโห่ใส่
ริกก็อต แย่งโหม่งกับ อเดบายอร์
เริ่มเกมครึ่งแรกมาได้ 8 นาที มิดเดิลสโบรช์ มีโอกาสลุ้นทำประตูก่อนจากลูกเตะมุมและเป็น อเดบายอร์ ศูนย์หน้าทีมเยือนที่ลงไปช่วยเกมรับโหม่งบอลเสยมาเข้าทาง จอห์นสัน ได้วอลเลย์เต็มๆทางเสาสองโดยไม่มีกองหลังมาประกบแต่กลับซัดเหินข้ามคานออกไปเอง

อีกสองนาทีต่อมา อาร์เซนอล มีโอกาสลุ้นบ้างจากการต่อบอลกันขึ้นมาอย่างสวยงามถึงหน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะสุดท้าย ฟาเบรกาส รับบอลได้ก่อนจะเบิลบอลขึ้นหน้าไปให้ ฟาน เพอร์ซี พยายามสอดกองหลังเข้าไปยิงแต่บอลหลุดเสาออกหลังไป

แต่เมื่อเกมมาถึงนาทีที่ 17 ทีมเยือนก็มาทำประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะลูกเตะมุม ฟาเบรกาส เปิดบอลเข้ากลางและเป็น อเดบายอร์ ขึ้นโหม่งคนเดียวผ่านมือ เทิร์นบูลล์ เข้าไปให้ทีมออกนำก่อน 1-0

ลูกทีมของ เวนเกอร์ เกือบทำประตูหนีห่างออกไปอีกในนาทีที่ 27 จากจังหวะลูกเตะมุมเช่นเดิม คราวนี้เป็น ดิยาบี ได้ตวัดยิงในกรอบเขตโทษ แต่นายทวารเจ้าถิ่นไม่พลาดตะครุบบอลไว้ได้

แต่แล้ว มิดเดิลสโบรช์ มาได้ประตูตีเสมออย่างพลิกความคาดหมายในนาทีที่ 29 จากการเคลียร์บอลทิ้งบริเวณริมกรอบเขตโทษพลาดของ คลีชี จนบอลไปถูกผู้เล่นเจ้าถิ่นกระดอนมาเข้าทาง ตุนกาย เปิดบอลเร็วเข้ากลางให้ อาลียาดิแยร์ แย่งโหม่งกองหลังทีมเยือนเข้าไปช่วยทีมตามตีเสมอ 1-1

เกมมาถึงนาทีที่ 38 อเดบายอร์ ได้บอลหลุดเข้ามาในเขตโทษของเจ้าบ้าน ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาให้ ฟาน เพอร์ซี แต่ดาวยิงชาวดัตช์พยายามดีดไขว่หลังจนโดนบอลไม่เต็มเท้า บอลไหลผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย สุดท้ายจบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1
อาลียาดิแยร์ โหม่งตีเสมอให้ เดอะ โบโร่ 1-1
เกมครึ่งเวลาหลังแม้ทั้งสองทีมจะพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่ก็ยังไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูอย่างชัดเจนนัก จนกระทั่งเกมมาถึงนาทีที่ 60 มิดเดิลสโบรช์ เกือบทำประตูขึ้นนำ ในจังหวะการวางบอลยาวขึ้นมาจากแดนหลัง บอลข้ามแผงกองหลังทีมเยือนให้ ดาวนิง หลุดเข้าไปยิงเต็มข้อด้วยซ้าย แต่ อัลมูเนีย โชว์ซูเปอร์เซฟ ยื่นมือมาปัดทิ้งออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

อีกสองนาทีต่อมา อาร์เซนอล บุกขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษเจ้าบ้าน บอลมาถึง ดิยาบี จับหนึ่งจังหวะก่อนจะแทงบอลให้ ฟาน เพอร์ซี หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ พยายามใช้ตัวบังกองหลังเดอะโบโร่ก่อนจะตวัดยิง หมดสิทธิ์ที่ เทิร์นบูลล์ จะป้องกันได้แล้วแต่บอลกลับวิ่งผ่านหน้าประตูออกหลังไป

เกมมาถึงนาทีที่ 65 ฟาเบรกาส รับบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ พยายามหลอกยิงไกลในจังหวะแรกก่อนจะเปลี่ยนมาจ่ายบอลให้ อเดบายอร์ ที่ยืนอยู่ในกรอบเขตโทษ ดาวยิงชาวโตโกพยายามหลอกล่อกองหลังยิงแต่สุดท้ายบอลแฉลบออกหลังไป

ช่วงท้ายเกม อาร์เซนอล พยายามกดดันอย่างหนักโดย นิคลาส เบนด์เนอร์ ซึ่งลงสนามในฐานะตัวสำรองเกือบทำประตูให้ทีมขึ้นนำในนาทีที่ 87 เมื่อ ฟาเบรกาส จ่ายบอลให้หลุดเข้าไปยิงแต่ถูก เทิร์นบูลล์ ปัดออกหลังไปได้ ก่อนที่นาทีสุดท้าย ศูนย์หน้าชาวเดนมาร์กจะได้โหม่งในเขตโทษอีกครั้ง แต่บอลข้ามคานออกไปอีกเช่นกัน สุดท้ายจบ 90 นาทีทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันทีมละคะแนน
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
มิดเดิลสโบรช์ : รอสส์ เทิร์นบูลล์, โรเบิร์ต ฮุธ, คริส ริกก็อตต์, เอมมานูเอล โปกาเตตซ์, โทนี แม็คมาฮอน, ฮูลิโอ อาร์กา, ดิดิเยร์ ดิการ์ด, สจ็วต ดาวนิง, อดัม จอห์นสัน, เฌเรมี อาลียาดิแยร์, ตุนกาย ซานลี
อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย, โยฮัน ฌูรู, วิลเลียม กัลลาส, กาเอล คลีชี, บาการี ซานญา, เชส ฟาเบรกาส, อเล็กซานเดอร์ ซง, อาบู ดิยาบี, เดนิลสัน, โรบิน ฟาน เพอร์ซี, เอมานูเอล อเดบายอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น