xs
xsm
sm
md
lg

ชี้เปาคู่ไทย-เหงียนไม่เข้ม "ซิโก้" หวังจบเกมจับมือเขมร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาร์บี และ ซิโก้ นำลูกทีมรีแลกซ์ในสระลอยน้ำ (สระว่ายน้ำ)
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สตาฟฟ์โค้ชทีมลูกหนังชายไทย ชุดซีเกมส์ครั้งที่ 25 เผยคุยกับบรรดาผู้ฝึกสอนชาติอื่นแล้วมองตรงกันว่า ซิงห์ ประทับ ผู้ตัดสินชาวอินเดียที่ลงเป่านัดเสมอ เวียดนาม 1-1 ปล่อยให้เกมมีการปะทะกันมากเกินไป พร้อมทั้งคาดหวังว่าเมื่อจบเกมกับ กัมพูชา จะจับไม้จับมือกันฉันท์มิตร

ฟุตบอลชาย ศึกเวียงจันทน์เกมส์ นัดแรกของรอบแรกผ่านพ้นไปแล้ว เมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ทว่ายังคงมีควันหลงเรื่องการทำหน้าที่ของสิงห์เชิ้ตดำจากแดนภารตะที่ปล่อยให้แข้งเหงียนอัดนักเตะสยามหนักๆ หลายครั้ง แต่กลับแจกใบเหลืองตักเตือนเพียง 3 ใบเท่านั้น

สืบเนื่องจากประเด็นนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ช่วยของ สตีฟ ดาร์บี ในทีมซีเกมส์กล่าวว่า “ผมได้คุยกับโค้ชทีมชาติอื่นๆ ที่อยู่ในสนามเมื่อวานแล้ว พวกเขาต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าผู้ตัดสินปล่อยให้เกมมีการปะทะกันมากเกินไป ซึ่งความจริงน่าจะมีการตักเตือนหรือให้ใบเหลืองมากกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่ถึงอย่างไรมันก็ผ่านมาแล้ว ผมหวังว่านัดต่อๆ ไปผู้ตัดสินจะปกป้องนักเตะมากกว่านี้ ไม่ใช่แค่เราทีมเดียวแต่รวมถึงทุกทีมด้วย”

สำหรับวันนี้ (พฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม) เมื่อเวลา 15.00 น. ขุนพลช้างศึกเดินทางไปยังสระลอยน้ำเวียงจันทน์ ที่สมาพันธ์ลอยน้ำลาว หรือสระว่ายน้ำเวียงจันทน์ ในสมาพันธ์ว่ายน้ำลาว เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อในอิริยาบถต่างๆ โดยไม่เน้นซ้อมเกมหรือแท็กติก หลังจากผู้เล่นต่างก็ตึงเครียดกันมาในนัดเจ๊า เวียดนาม ซึ่งใช้เวลาเพียง 45 นาทีก็เสร็จสิ้นก่อนขึ้นรถกลับที่พัก

ภายหลังขึ้นมาจากสระ อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกาทีมชาติไทยพูดถึงการลงสนามพบกับ กัมพูชา ที่มีปมขัดแย้งกันทางการเมืองว่า “ผมคิดว่าเราไม่ควรเอาประเด็นทางการเมืองเข้ามาปะปนกับกีฬา เรื่องของเกมก็ขอให้เป็นวิถีของการแข่งขันไป ซึ่งก่อนลงสนามเราจะมอบดอกกุหลาบสีแดงซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักให้กับพวกเขา หลังจากนั้นใน 90 นาทีก็จะเล่นกันอย่างเต็มที่โดยมีเป้าหมายคว้าชัยชนะ แต่ก็ไม่กดดันเด็กว่าจะต้องชนะเท่าไร ขอให้เล่นเต็มที่ก็พอ เมื่อจบเกมก็ขอให้เรากับกัมพูชาจับไม้จับมือกัน เพราะต่อไปในอนาคตนักฟุตบอลก็อาจพบกันอีกในบทบาทโค้ช เราก็ควรผูกเป็นมิตรกันไว้”

ด้าน สตีฟ ดาร์บี กุนซือชาวอังกฤษยืนยันว่าจะพัก ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงคนสำคัญซึ่งเจ็บข้อเท้าพักอยู่ที่หมู่บ้านนักกีฬา และ สุทธินันท์ พุกหอม กองหลังสารพัดประโยชน์ที่ปากแตกเย็บ 4 เข็มเอาไว้ข้างสนาม 2 นัด ทั้งในการพบกับ กัมพูชา และ ติมอร์-เลสเต เพื่อเก็บไว้ใช้งานในแมตช์สุดท้าย รอบแรก ซึ่งพบ มาเลเซีย วันที่ 11 ธันวาคม

ท้ายสุด ดาร์บี ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโควตาผู้เล่นต่างชาติในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยบอกว่าจะสามารถลงสนามได้ทั้งหมด 5 คน โดยมองว่าอาจส่งผลเสียต่อทีมชาติไทยในระยะยาว “หากไทยพรีเมียร์ลีกกำหนดให้มีโควตาอย่างนั้นจริงจะเสียหายต่อทีมชาติ ซึ่งนับแค่ซีเกมส์ก็มีปัญหาแล้ว ยกตัวอย่างเช่นกองหน้าที่ สมปอง สอเหลบ กับ กีรติ เขียวสมบัติ ก็จะเล่นคราวหน้าไม่ได้ ขณะที่ ธีรศิลป์ แม้อายุจะยังเล่นได้ แต่เมื่อถึงเวลานั้นอาจได้ไปค้าแข้งในยุโรปซึ่งก็เรียกตัวมาได้ยากอีก ถ้าเราหาเด็กใหม่ขึ้นมาทดแทนไม่ได้ เพราะมีนักเตะต่างชาติมาแย่งโอกาสลงเล่นในสโมสร ทีมชาติก็จะพลอยเดือดร้อน”
กีรติ เขียวสมบัติ (ซ้าย) นั่งคุยเพลินๆ กับ เกรียงไกร พิมพ์รัตน์
เรียงแถวเกาะขอบสระอย่างผ่อนคลาย
บาส อาทิตย์ สุนทรพิธ ยิ้มร่า

ภานุวัฒน์ จินตะ ตกอยู่กลางวงล้อม
กำลังโหลดความคิดเห็น