xs
xsm
sm
md
lg

“ดาร์บี” พอใจได้ทดสอบแท็กติก “โก้” ไม่หวั่นลาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ ดาร์บี หัวหน้าผู้ฝึกซ้อมทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย พอใจที่ได้ทดสอบแท็กติกต่างๆ ในเกมไล่ถล่ม ติมอร์ เลสเต 9-0 ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ช่วงเย็นวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2552


ดาร์บี พอใจได้ลองแท็คติกต่างๆ ในนัดถล่มติมอร์ฯ
เก็บมา 4 คะแนนจากการลงสนาม 2 นัดในกลุ่มเอ ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ขุนพลแข้ง “ช้างศึก” จัดการต้อนตือ ติมอร์ เลสเต 9-0 โดยได้ สมปอง สอแหลบ หัวหอกตัวเก่งซัดแฮตทริกได้สำเร็จ ซึ่งเกมในนัดนี้ สตีฟ ดาร์บี ค่อนข้างพอใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลองอะไรต่างๆ เผื่อไว้ใช้สำหรับรอบรองชนะเลิศ

หลังเกม ดาร์บี ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ว่า “วันนี้ถือเป็นการทดลองตัวผู้เล่นมากกว่าที่จะเน้นผลการแข่งขัน เรียกได้ว่านับถึงตอนนี้มีแค่ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา นายทวารมือ 2 เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ยังไม่ได้ลงสนาม เกมนี้เรายิงได้ 9 ประตู ถือว่าน่าพอใจ แม้เมื่อดูจากโอกาสแล้วน่าจะยิงได้ 16 ประตูก็ตาม แต่ก็ต้องชมผู้รักษาประตูติมอร์ฯ ที่ป้องกันลูกยิงเอาไว้ได้ ส่วนนัดหน้าเจอมาเลเซีย วันศุกร์ที่ 11 ธ.ค. เราก็ยังเต็มที่เหมือนเดิม เพื่อเข้าเป็นที่ 1 ในสายให้ได้”

นอกจากนี้ กุนซือชาวอังกฤษยังพูดถึงลูกทีม “ต้องชมเชย เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ที่ถูกส่งลงสนามมาเล่นแทน อดุล หละโสะ และทำผลงานได้ค่อนข้างดี แถมยังทำประตูได้ด้วย เรียกได้ว่าผมพอใจกับการได้ทดลองอะไรใหม่ๆ ช่วงหลังเราก็ปรับมาใช้รูปแบบการเล่น 3-5-2 ส่วนเรื่องปัญหาตัวผู้เล่น เกียรติประวุฒิ สายแวว ร่างกายดีขึ้นแล้วจากการเช็คล่าสุดเมื่อเช้า ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา ยังต้องเช็คอาการเจ็บข้อเท้ากันแบบวันต่อวัน และอาจต้องพักต่อไป”

สุดท้าย ดาร์บี มีการอ้อนแฟนๆ ชาวไทย หลังเห็นบรรยากาศในสนามเจ้าอนุวงศ์ วันนี้เงียบไปสักหน่อย “ผมอยากให้แฟนบอลชาวไทย โดยเฉพาะที่อยู่หนองคาย หรือจังหวัดใกล้เคียงทางภาคอีสาน มาเชียร์ทีมฟุตบอลไทยกันที่สนามให้มากกว่านี้ในนัดเจอเสือเหลือง นั่นจะส่งให้เรามีกำลังใจในการลงเล่นมากขึ้น”

ด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ช่วย ดาร์บี ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport เช่นกัน “ตอนนี้เราได้ผ่านเข้ารอบแล้ว แต่ยังไงก็ต้องชนะมาเลเซียให้ได้ เพื่อที่จะเป็นที่ 1 ของสาย รอบต่อไป ถ้าเราเข้าเป็นที่ 1 และลาวเกิดห่นมาเป็นที่ 2 ของกลุ่มบี ไทยก็คงไม่หวั่นเกรงอะไร ในเมื่อมาถึงตอนนี้แล้วไม่ว่าจะเจอกับใครก็ต้องผ่านไปให้ได้”

สุดท้ายหลังจบเกม ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการสุ่มตรวจโด๊ป โดยแข้งไทยโดยสุ่มตรวจเป็นครั้งแรกในกีฬาซีเกมส์ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ซึ่งผลตรวจของ สุจริต จันทรกล และ อดุล หละโสะ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
กำลังโหลดความคิดเห็น