xs
xsm
sm
md
lg

"รีด" ชม "แลง" มีอนาคต-ยิงมุก "ดาร์บี" หงส์เตะเก่งกว่าผู้ช่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ แลง มีแววรุ่ง
ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยกล่าวชมเชย ปีเตอร์ แลง ลูกครึ่งไทย-สวิสว่ามีอนาคตแน่นอนจากความเป็นนักเตะอเนกประสงค์ พร้อมทั้งหยอดมุกว่า สตีเฟน ดาร์บี แบ็กดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ที่จะมาปะทะแข้งกันกลางสัปดาห์นี้ว่าน่าจะมีฝีเท้าดีกว่า สตีฟ ดาร์บี มือขวาของเขา

เมื่อช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขุนพลลูกหนังช้างศึกลงเตะอุ่นเครื่องกับ ปากีสถาน ที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ก่อนคว้าชัยแบบใสๆ ตามคาด 4-0 โดย ธีรศิลป์ แดงดา เหมาคนเดียว 2 ประตู ขณะที่ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กับ ธีรเทพ วิโนทัย ทะลวงตาข่ายได้คนละเม็ด

หลังจบเกม รีด ให้สัมภาษณ์ถึงการแข่งขันในภาพรวมว่า “ผมพอใจกับครึ่งแรกมาก เราสามารถทำเกมได้ไหลลื่นดี แต่ในครึ่งหลังก็มีสะดุดไปบ้างและผ่านบอลกันไม่ค่อยดีเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามน่าจะเป็นผลมาจากการเปลี่ยนตัวหลายคนด้วย ส่วนเรื่องที่ชนะไม่มากอย่างที่ควรจะเป็นนั้น ผมคิดว่าบางทีผลที่ออกมามันก็ไม่ใช่บัญญัติไตรยางค์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจชนะ 6-0 ลิเวอร์พูล อาจชนะทีมเดียวกันแค่ 1-0 แต่ไม่ได้หมายความว่าทีมไหนจะแย่กว่ากัน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ปากีสถาน แก้เกมปรับแท็กติกในครึ่งหลังมาดีด้วย ทำให้เล่นได้สูสีขึ้น”

ส่วนเรื่องที่ว่ามี 11 คนแรกในนัดเจอ “หงส์แดง” อยู่ในใจเรียบร้อยแล้วหรือไม่ โค้ชจากเมืองผู้ดีตอบว่า “ตอนนี้ก็มีอยู่บ้างแล้วแต่ยังไม่สามารถบอกได้ นอกจากนั้นยังเหลือผู้เล่นที่ค้าแข้งในต่างแดนซึ่งจะตามมาสมทบอีก ทำให้การจัดตัวยากขึ้นแต่ก็จะวางแผนให้ดีที่สุด”

พร้อมกันนี้ อดีตนายใหญ่ซันเดอร์แลนด์ได้แสดงความคิดเห็นต่อ ปีเตอร์ แลง ดาวเตะวัย 23 ปีที่รับใช้ทีมชาติไทยแมตช์แรกว่า “จากการลงเล่นของ ปีเตอร์ แลง วันนี้ ผมคิดว่าเขาทำได้ดี มีความคล่องตัวที่น่าพอใจ และยังสามารถเล่นได้หลากหลาย โดยครึ่งแรกเล่นกองกลาง ครึ่งหลังก็ลงมาเล่นกองหลังได้ เชื่อว่าการที่ทีมมีนักเตะที่มีความสามารถมากมายให้เลือกจะเป็นผลดีสำหรับการแข่งขันในรายการต่อๆ ไป ซึ่งแต่ละคนก็ต้องพิสูจน์ตัวเองให้เห็น”

สำหรับการรับมือกับทีมชั้นนำจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง ลิเวอร์พูล นั้น รีด ให้สัมภาษณ์ว่า “คงจะเป็นเกมที่ยาก เพราะพวกเขาก็เป็นทีมระดับโลก แต่ช่วงนี้เป็นช่วงปรีซีซันซึ่ง ลิเวอร์พูล ก็เพิ่งเสมอกับ เซนต์ กัลเลน มา 0-0 ดังนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ และเราต้องคิดว่ามีโอกาสชนะไว้ก่อนเพราะต่างมี 11 คนเท่ากัน ถ้าคิดว่าแพ้ตั้งแต่ยังไม่ลงสนามก็คงไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนัก เราต้องพยายามให้ถึงที่สุดก่อน”

กระทั่งช่วงที่กล่าวถึงทีมดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กุนซือตาน้ำข้าวก็ได้ทีเล่นมุกบ้าง ทำเอาผู้สื่อข่าวที่ฟังสัมภาษณ์หัวเราะไปตามๆ กัน “ผมรู้สไตล์ทำทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ดี แต่นัดก่อนที่ ลิเวอร์พูล เสมอที่สวิตเซอร์แลนด์ก็เนื่องจากส่งนักเตะอายุน้อยลงเยอะ ทว่าผมสังเกตเห็นว่ามีดาวรุ่งคนหนึ่งชื่อคล้ายกับ สตีฟ ดาร์บี ซึ่งคิดว่าเขาน่าจะเล่นได้ดีกว่าผู้ช่วยของผม”

ขณะที่ แลง กล่าวถึงการลงสนามหนแรกในนามทีมชาติไทยว่า “เป็นครั้งแรกที่ได้ลงเล่นในเมืองไทย ซึ่งผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากกลับมาติดทีมชาติอีกบ่อยๆ แฟนบอลวันนี้ก็ทำให้ผมประทับใจมาก เพราะพวกเขามากันเยอะและตะโกนเรียกชื่อผมด้วย ส่วนเรื่องนัดเจอ ลิเวอร์พูล ผมคงไม่เจาะจงว่าต้องการประกบหรือเผชิญหน้ากับใคร ทุกอย่างขอให้เป็นการตัดสินใจของโค้ชที่จะวางแท็กติก ถ้าถามผมว่าอยากมาเล่นฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกหรือไม่ ผมยังไม่คิดถึงเรื่องนี้ ขอทำหน้าที่ให้กับ เอฟซี ชาฟฟ์เฮาเซน อย่างเต็มที่ในสัญญาที่เหลือ 1 ปีก่อนก็แล้วกันครับ”

ด้าน จอร์จ คอตตาน เฮดโค้ชปากีสถานเอ่ยหลังแมตช์ว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่เชิญเรามาเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยถึง 3 นัด (ซีเกมส์, ชุด 19 ปี และชุดใหญ่) ภายใต้การจัดการที่ดีอันรวมถึงสนามแข่งขัน ส่วนตัวผมถือว่าพอใจกับการมาครั้งนี้ แม้วันนี้เราจะแพ้ถึง 0-4 ซึ่งบ่งบอกถึงมาตรฐานฟุตบอลที่ต่างกันระหว่าง 2 ชาติ แต่ก็ถือว่าเราเล่นได้ดีแล้วและได้ประสบการณ์ในการเล่นต่างถิ่น ถึงการมาที่นี่แค่ 7 วันจะสั้นไปหน่อย แต่ทีมเราก็ได้พัฒนาฝีเท้าไม่น้อย”
ลงตัวจริงตั้งแต่ต้นจนจบเกม
ออกสตาร์ททันทีทั้งที่เพิ่งเดินทางมาถึง
เด่นในลูกกลางอากาศ
วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทยทักทายนักเตะก่อนเกม
พิพัฒน์ ต้นกันยา อีกรายที่วูบวาบในครึ่งแรก
ลีซอ ลงโชว์ฝีเท้าครึ่งหลัง
เรียกจุดโทษได้ทีหนึ่งด้วย
มนต์ขลังของกองเชียร์ทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น