xs
xsm
sm
md
lg

"หรั่ง" ชี้บาห์เรนหลังอืดส่ง "ซอ-มุ้ย" ซัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย
"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เผยได้รับรายงานว่ากองหลังบาห์เรน แม้จะตัวใหญ่แต่ค่อนข้างช้า เตรียมส่ง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย จับคู่ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่ายศึกคัดบอลโลก

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติบาห์เรน ในเวลา 18.30 น. ของวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน 2551 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเกมนี้ทีมไทยอยู่ในสถานการณ์ที่แพ้ หรือเสมอไม่ได้อีกแล้ว หากต้องการเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย

โดย "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่าได้รับรายงานจาก ทองสุข สัมปะหังสิต สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ที่ส่งไปดูฟอร์มนัดอุ่นเครื่องระหว่าง สิงคโปร์ กับ บาห์เรน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา

"เท่าที่ได้สอบถาม โค้ชทองสุข มาก็ได้ทราบว่าเขาเล่นกันระบบ 3-4-3 เหมือนกับที่อิรักเล่นกับเรา คือมีทั้งบอลสั้น และวางยาว ซึ่งทำได้ดีมาก โดยเฉพาะผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าที่มีความคล่องตัวสูง และมีความเร็วที่เป็นอันตราย"

"แต่จุดอ่อนที่เห็นก็คือผู้เล่นในแผงหลังของบาห์เรนนั้นแม้จะมีรูปร่างสูงใหญ่ และแข็งแกร่งมาก แต่ก็ไม่มีความเร็ว แล้วยังไม่ชินกับสภาพอากาศชื้นที่สิงคโปร์ทำให้มีอาการเหนื่อยเร็ว จึงน่าจะเป็นช่องทางที่เราจะเจาะเขาได้"

ขณะเดียวกัน "โค้ชหรั่ง" ยังเปิดเผยด้วยว่าจะใช้ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย จับคู่ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลงทำหน้าที่ในแผงกองหน้าอย่างแน่นอน "ผมเชื่อว่าเกมกับ บาห์เรน เราควรจะใช้คู่กองหน้าของเราที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดี อย่าง ธีรเทพ วิโนทัย และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่กำลังทำผลงานได้ดี"

"ตอนนี้สภาพผู้เล่นของเรามีนักเตะบาดเจ็บเล็กน้อยอยู่หลายราย อาทิ สุธี สุขสมกิจ, ณัฐพร พันฤทธิ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ เกียรติประวุฒิ สายแวว คงต้องรอดูกันว่าใครจะพร้อมลงเล่นบ้าง แต่อาการไม่น่าห่วงอะไร ในส่วนของกองกลางเรามีนักเตะที่ฝีเท้าดีหลายราย ซึ่งถือเป็นทีเด็ดของเราที่จะใช้สู้กับเขา หากเราชนะเกมกลางสนามของ บาห์เรน เราก็น่าจะมีโอกาสเก็บ 3 คะแนนสูง"
กำลังโหลดความคิดเห็น