xs
xsm
sm
md
lg

"หรั่ง"ย้ำแข้งไทยห้ามเสียประตูเร็ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน
"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ออกมากำชับนักเตะไทย ว่าให้เล่นอย่างรัดกุม และห้ามเสียประตูก่อนเด็ดขาด ไม่งั้นมีหวังแพ้แน่ เนื่องจากบาห์เรน คู่แกร่งฟอร์มสุดแกร่งในศึกคัดบอลโลก

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติบาห์เรน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 18.30 น. ของวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน 2551 ซึ่งลูกทีมของ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน เพิ่งบุกไปไล่ยำทีม "แปดริ้ว" ฉะเชิงเทรา สโมสรระดับดิวิชัน 2 ถึง 4-0 เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการฝึกซ้อม

โดย "โค้ชหรั่ง" เปิดเผยถึงสภาพของผู้เล่นทีมชาติไทยในปัจจุบันว่า "สถานการณ์ของเราไม่ดีนัก เพราะจำเป็นต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ รวมถึงมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บถึง 4 ราย อาทิ สุธี สุขสมกิจ เจ็บข้อเท้าขวา, เกียรติประวุฒิ สายแวว เจ็บโคนขาหนีบ, ธีรศิลป์ แดงดา เจ็บเข่า เช่นเดียวกับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ แต่ในรายของ ณัฐพร ไม่น่าจะหนักเท่าไหร่เพราะสามารถวิ่งได้แล้ว แต่เราคงต้องรอเช็กสภาพร่างกายถึงวินาทีสุดท้าย จึงจะบอกได้ว่าใครพร้อม หรือไม่พร้อม"

"เท่าที่ได้ทราบข้อมูลจากอาจารย์ทองสุข สัมปะหังสิต ที่ไปดูฟอร์มบาห์เรนมาแล้ว ก็บอกว่าแข็งแกร่งมาก โดยเฉพาะแผงกลางของเขานั้นแน่นมาก ขนาดอุ่นเครื่องกับสิงคโปร์เขายังไม่เสียประตูด้วย ดังนั้นเราต้องระวังให้ดี หากเสียประตูไปก่อนผมกลัวว่าเกมจะรวนไปเหมือนกับนัดที่เราแพ้โอมาน ทั้งที่เปิดเกมรุกมากกว่าแต่ไม่สามารถปิดสกอร์ได้ ดังนั้นเราต้องรัดกุมและเหนียวแน่นไว้ตั้งแต่ต้นเกม"

"อีกปัญหาของทีมชาติไทยคือเราไม่คมในจังหวะที่ต้องได้ประตู ก็พยายามให้ผู้เล่นเน้นในเรื่องนี้มาก เพราะต่อให้บุกมากแต่ยิงไม่ได้ก็ไม่มีความหมายอะไร ยิ่งเล่นกับบาห์เรนแล้วเราอาจจะมีโอกาสยิงแค่ 2-3 ครั้งเท่านั้น โอกาสแบบนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ส่วนกองหน้านั้นตอนนี้มองดูแล้ว ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีคิดว่าน่าจะเป็นตัวยืน ส่วนอีกคนต้องรอดูว่าจะเป็นใคร"

ด้าน "หนุ่มลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย หัวหอกทีมชาติไทย เปิดเผยว่าเกมกับบาห์เรน ต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ เพื่อโอกาสเข้ารอบต่อไป "ผมยังอยากเล่นต่อในรอบ 10 ทีมสุดท้าย เราคงต้องสู้กับเขาให้ถึงที่สุด ตัวผมนั้นเต็มที่ทุกนัดอยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่ว่าใครควรจะเป็นกองหน้าคู่ขากับผมนั้น ต้องแล้วแต่อาจารย์ชาญวิทย์ แต่ผมไม่มีปัญหาเพราะซ้อมด้วยกันมาตลอดให้เล่นกับใครก็ได้ ใจจริงก็อยากยิงบาห์เรนเหมือนกัน แต่ความสำคัญของเกมนี้ไม่ใช่เรื่องว่าใครเป็นคนยิงประตู หากอยู่ที่เราจะชนะเขาได้หรือเปล่า ต่อให้ผมยิงประตูได้แต่ทีมชาติไทยแพ้ ผมก็ไม่รู้สึกมีความสุขแน่"
กำลังโหลดความคิดเห็น