xs
xsm
sm
md
lg

“หรั่ง” หนักใจไร้ “ลีซอ” ดวล ญี่ปุ่น-โอมาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีซอ ธีรเทพ หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมชาติไทย
“โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ยอมรับการขาด “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย หัวหอกตัวเก่งที่ชดใช้โทษแบน 2 นัด หลังรับใบแดงนัดเสมอ บาห์เรน เป็นงานหนักแน่ในการรับมือ ญี่ปุ่น และ โอมาน ศึกคัดบอลโลก

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี ที่แม้ทีมชาติไทยจะไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายได้ ทว่ายังเหลือโปรแกรมให้ลงแข่งขันอีก 2 นัด ประกอบด้วย เปิดบ้านรับทีมชาติญี่ปุ่นในวันเสาร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ และไปเยือนโอมานในวันที่ 22 มิถุนายน

อย่างไรก็ตาม “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย จะหมดสิทธิ์ใช้งาน “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย หัวหอกทีมชาติไทย ที่โดนใบแดงในเกมกับ บาห์เรน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งกุนซือทีมชาติไทยยอมรับว่าส่งผลกระทบแน่นอน

“การขาด ธีรเทพ ก็คงส่งผลกระทบต่อทีม เพราะเขาเป็นกองหน้าตัวหลักที่เราวางไว้มาตลอด ถึงตรงนี้คงต้องปรับเปลี่ยนว่าจะเอาอย่างไรนัดเจอ ญี่ปุ่น กับ โอมาน แต่ปัญหาเฉพาะหน้าคือขอแค่มองเกมกับญี่ปุ่นก่อนตอนนี้”

“ผมคิดว่าเป็นงานยากมากที่จะเอาชนะญี่ปุ่น แต่เราต้องสู้ให้ถึงที่สุด เพราะการเล่นในบ้าน ท่ามกลางแฟนฟุตบอลชาวไทย เป็นเรื่องที่เราจะมายอมกันไม่ได้ ผมเชื่อว่านักเตะทุกคนก็อยากพิสูจน์ตัวเองเหมือนกัน”

นอกจากนี้ “โค้ชหรั่ง” ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า ต้องการใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงทำการแข่งขัน และจะไม่เรียกนักเตะหน้าใหม่มาเสริมทีมในช่วงนี้ "ผมคงต้องใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่มีอยู่ เพราะเราเหลือเวลาก่อนเจอญี่ปุ่นอีกไม่กี่วัน หากเรียกผู้เล่นหน้าใหม่มาเสริมทีมคงจะมีเวลาทำความเข้าใจในทีมน้อย และอาจจะส่งผลเสียมากกว่าเดิม”

สำหรับกรณีการโดนแบนของ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ในเกมที่บุกไปเสมอ บาห์เรน 1-1 นั้น มีรายงานว่า เรื่องกรณีที่หากเห็นว่าใบแดงดังกล่าวไม่สมเหตุสมผล ผู้จัดการทีมสามารถยื่นอุทธรณ์ใบแดงดังกล่าวได้ภายหลัง 2 ชั่วโมง หลังการแข่งขัน ทว่ากลับไม่มีเจ้าหน้าที่ของทีมไทยเข้ายื่นอุทธรณ์กรณีของ ลีซอ แต่อย่างใด ส่งผลให้กองหน้าตัวหลักของทีมชาติไทยจะไม่ได้ลงเล่นใน 2 นัดสุดท้ายของฟุตบอลโลกครั้งนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากต้องชดใช้โทษแบน 2 นัด ตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า
กำลังโหลดความคิดเห็น