xs
xsm
sm
md
lg

“หรั่ง” เผยไม่ส่งดาวรุ่งลงบอลโลกหวั่นแพ้เยอะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สีหน้าของ โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน บ่งบอกความรู้สึกได้เป็นอย่างดี
“โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าผู้เล่นตัวหลักเจ็บส่งผลให้พ่ายบาห์เรน ย้ำฟุตบอลโลกไม่ใช่สนามเด็กเล่นไม่เสี่ยงส่งดาวรุ่งลงสนาม

ภายหลังความพ่ายแพ้ของทีมชาติไทย ที่เปิดบ้านให้ บาห์เรน บุกมาสอย 2-3 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน 2551 ส่งผลให้โอกาสที่ทัพนักเตะไทยจะได้ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายนั้นแทบจะหมดลงไปแล้ว

ซึ่ง “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่า เนื่องมาจากการที่นักเตะตัวหลักอย่าง “คาร์” เกียรติประวุฒิ สายแวว ปราการหลัง และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวความหวัง ต่างนัดกันบาดเจ็บ รวมทั้งยังมี “เบิร์ท” สุธี สุขสมกิจ กองหน้าสารพัดประโยชน์ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเช่นกัน

“มันเป็นเรื่องโชคร้ายที่เกิดขึ้นกับเรา ผู้เล่นอย่าง เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ซ้อมร่วมกับทีมมาตลอด ต้องมามีปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยเฉพาะในส่วนของเกมรับที่เราใช้ เกียรติประวุฒิ เป็นเซ็นเตอร์มาโดยตลอด แต่พอเขาเจ็บ เราก็ต้องปรับแผนจากที่เคยให้ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ เล่นแบ็กซ้ายตอนซ้อม ก็ต้องขยับมายืนเซ็นเตอร์แทน แล้วเปิดพื้นที่แบ็กซ้ายเป็น ณัฐพงษ์ สมณะ ลงทำหน้าที่ แผนการเล่นมันอาจจะไม่เปลี่ยน แต่ความเข้าใจนั้นเปลี่ยนไป”

ขณะเดียวกัน เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงสาเหตุที่ไม่เปิดโอกาสให้ดาวเตะรุ่นใหม่ลงทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว “โค้ชหรั่ง” กล่าวว่า “ผมไม่กล้าที่ปล่อยให้นักเตะดาวรุ่งลงสนามมาก เนื่องจากที่เรากำลังแข่งขันอยู่มันเป็นฟุตบอลโลก มันไม่เหมือนซีเกมส์ที่แค่ระดับอาเซียน แต่นี่เป็นระดับฟุตบอลโลก ผมทราบดีว่ามีคนเรียกร้องให้เปิดโอกาสกับดาวรุ่งลงสนามเยอะๆ แต่ถ้าทำแบบนั้นแล้วเราแพ้ 7-8 ประตู ถามว่าแฟนฟุตบอลจะรับได้หรือไม่”

สำหรับโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่บบี ของทีมชาติไทย ยังมีเหลืออีก 3 นัด ประกอบด้วย วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2551 บาห์เรน พบ ทีมชาติไทย, วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2551 ทีมชาติไทย พบ ญี่ปุ่น และ วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2551 โอมาน พบ ทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น