xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชหรั่งชี้คว่ำเรือใบวัดอะไรไม่ได้-สเวนบ่นอากาศร้อนทำยวบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตะวัน (ขวา) เล่นเด่น
อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย ที่มาคุมทัพ ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก อุ่นเครื่องเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-1 ชี้เกมนี้คงวัดอะไรมากไม่ได้กับการทำศึกคัดฟุตบอลโลกกับ บาห์เรน ในเดือนหน้า ส่วน สเวน โกรัน อิริคส์สัน นายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" บ่นเรื่องอากาศร้อนทำให้แพ้ในที่สุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังจาก พรีเมียร์ชิป เอาชื่อมาทิ้งในแดนสยาม เมื่อพ่ายให้กับ ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 1-3 อาคันตุกะจาก อังกฤษ นำก่อนจาก เฟลิเป ไซเซโด แต่ว่าเจ้าถิ่นเอาคืนทั้งต้นทั้งดอกจาก เนย์ ฟาเบียโน, ตะวัน ศรีปาน และ ธนา ชนะบุตร ในเกมนัดกระชับมิตรที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม

เกมนี้ สุรีย์ สุขะ, ธีรศิลป์ แดงดา และ เกียรติประวุฒิ สายแวว 3 นักเตะไทย ได้ลงสนามในสีเสื้อ "เรือใบสีฟ้า" เป็นครั้งแรกด้วยในช่วงครึ่งหลัง โดยเฉพาะทางด้าน "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ ที่มีโอกาสโหม่งประตูเข้าไปตุงตาข่ายจากจังหวะเตะมุมด้วย แต่ว่ากรรมการไม่ให้เพราะมีการฟาวล์เกิดขึ้นเสียก่อน

หลังเกม อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย ที่มาคุมทัพ ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ในเกมนี้ เพื่อเป็นการทดลองนักเตะใหม่ๆ ออกมาเปิดเผยว่า "วันนี้อากาศค่อนข้างร้อนมาก ทำให้เกมไม่เร็วและก็ไม่ไหลลื่นอย่างที่คาดเอาไว้ในตอนแรกที่ตั้งใจจะเปิดเกมบุกเต็มสูบ ประตูที่ได้มานั้นก็เป็นจังหวะของเกม ส่วนแมนฯ ซิตี ก็มีโอกาสวูบวาบเหมือนกันทั้งชนเสาชนคาน แต่ต้องชมนักเตะไทยทุกคนเลยว่า ช่วยกันเล่นได้ดีมาก"

ซึ่งเมื่อถูกถามว่าจะให้ใครเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ "โค้ชหรั่ง" ตอบว่า "ต้องชมทุกคนเลยว่าช่วยกันเล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะ ตะวัน ที่คุมเกมได้ค่อนข้างดี" ส่วนเรื่องที่ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล มือ 1 ทีมชาติไทย ไม่ได้ลงเฝ้าเสาในเกมนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องฟอร์มแต่อย่างใด หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามักจะออกลูกเหวอบ่อยๆ โดยเป็นเหตุผลที่ว่ากรำศึกหนักก่อนหน้านี้จึงได้พัก

อ.ชาญวิทย์ กล่าวเสริมอีกว่า "ส่วนบรรดานักเตะใหม่ที่เรียกมาติดทัพในนัดนี้ผมค่อนข้างพอใจทุกคน แต่ในเรื่องทีมเวิร์คคงวัดอะไรไม่ได้มาก เพราะว่ามีเวลาซ้อมร่วมกันเพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น แต่ที่พอใจน่าจะเป็นเรื่องสภาพร่างกายมากกว่าเพราะทุกคนฟิต อย่างไรก็ตามชัยชนะช่วยเพิ่มในเรื่องของความมั่นใจก่อนเกมใหญ่ แต่คงไม่ได้มาก เพราะนี่เป็นเกมอุ่นเครื่อง นักเตะเราพอเจอกับเกมใหญ่ก็ลำบาก ดังนั้นต้องรีบแก้ตรงจุดนี้"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ไทย จะอุ่นเครื่องกับ เนปาล ในวันอังคารที่ 20 พฤษภาคม ต่อด้วยอีก 5 วันให้หลังจะพบกับ อิรัก จากนั้นจะต้องทำศึกหนักฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในวันที่ 2 มิถุนายน ด้วยการเปิดบ้านพบ บาห์เรน จ่าฝูงของกลุ่มที่มีอยู่ 6 คะแนนเต็ม

ทางด้าน สเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือ แมนฯซิตี ที่ยังไม่ยอมเปิดปากเรื่องอนาคต โดยปฎิเสธที่จะตอบคำถามใดๆ ทั้งสิ้นของนักข่าว พูดแต่เพียงเกมที่แพ้ ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ว่า "อากาศค่อนข้างร้อนมากนักเตะเราเพิ่งมาถึงทำให้ปรับตัวไม่ทัน แต่โดยรวมแล้วเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม แต่เราน่าจะยิงได้มากกว่า 1 ลูก แต่ก็ดีใจที่ได้เห็นนักเตะไทยลงเล่นในสีเสื้อ แมนฯซิตี แต่อนาคตยังไม่รู้ว่าทั้งหมดจะไปเล่นที่ไหน"

อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ยังกล่าวถึงเรื่องที่ แมนฯซิตี ได้ไปเล่น ยูฟ่า คัพ ในฤดูกาลหน้าฐานะทีมแฟร์เพลย์อีกด้วยว่า "การได้ไป ยูฟ่า คัพ จะช่วยในเรื่องของการดึงนักเตะฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพและสร้างกลุ่มแฟนบอลใหม่ๆ แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดเรื่องจุดอ่อนจุดแข็งของทีมในเวลานี้กับการลงเล่นในถ้วยยุโรป"
กำลังโหลดความคิดเห็น