xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง"หวังดับบาห์เรนเหย้า-เยือนต่อชีวิตบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน
"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ยอมรับตั้งความหวังที่จะเอาชนะ บาห์เรน ทั้งเหย้า และเยือน เพื่อหยุดคะแนนคู่แข่ง และเพิ่มโอกาสเข้ารอบ 10 สุดท้ายฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกให้ได้

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติบาห์เรน จะทำการฟาดแข้งกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 2 มิถุนายน 2551

ซึ่งแม้ดาวเตะทีมชาติไทยจะมีผลงานย่ำแย่ด้วยการแพ้มาแล้ว 2 นัดรวด ทว่าเกมกับ บาห์เรน นั้น "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ยังมีความหวังว่าจะเอาชนะนักเตะจากแดนอาหรับได้

"การแข่งขันใน 4 นัดที่เหลือของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเรามีเป้าหมายคือทำให้ดีที่สุด แม้ว่าถึงตอนนี้โอกาสเข้ารอบ 10 สุดท้ายจะมีความเป็นไปได้น้อย แต่ความหวังของเรามันก็ยังคงมีอยู่"

"ต้องยอมรับว่านักเตะ บาห์เรน นับว่าแข็งแกร่งมาก จนนำเป็นจ่าฝูงในกลุ่มบีอยู่ตอนนี้ แต่ผมก็เชื่อว่าหากเรากลับเข้าสู่ฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้งเราก็สามารถชนะเขาได้เช่นกัน ที่สำคัญคือเราต้องการเอาชนะเขาให้ได้ทั้งเหย้าและเยือน เพื่อที่จะทำให้คะแนนเขาหยุด ซึ่งถ้าทำได้ตามเป้าเราก็จะเพิ่มโอกาสการเข้ารอบของเราอยู่เช่นกัน"

ขณะเดียวกัน "โค้ชหรั่ง" ยังเผยต่อไปด้วยว่า "การที่เราแพ้โอมานในเกมที่แล้วมันสร้างความผิดหวังให้นักเตะทั้งทีม ผมจึงจำเป็นต้องนำนักจิตวิทยามาฟื้นฟูสภาพจิตใจของนักเตะให้กลับมาพร้อมสู้อีกครั้ง เชื่อว่าเกมในวันที่ 2 มิถุนายนนี้เราจะไม่ทำให้แฟนฟุตบอลผิดหวังอีกแน่"

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มบี ทีมชาติบาห์เรน นำเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 6 คะแนนเต็มจากการแข่งขันเท่ากับทุกทีม ขณะที่ทีมชาติญี่ปุ่นรั้งอันดับที่ 2 มี 3 คะแนน เท่ากับโอมาน ส่วนทีมชาติไทยอยู่ในตำแหน่งสุดท้ายจากผลงานแพ้รวด ไม่มีคะแนน ยิงได้แค่ 1 ประตู และเสียไปถึง 5 ประตูในรอบ 20 ทีมสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น