xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง"กระตุ้นแข้งไทยลีกเร่งฟอร์มติดธง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย หวังเห็นนักเตะไทยลีกเร่งฟอร์ม รับถ้าเข้าตารับรองติดธงลุยบอลโลกรอบคัดเลือกแน่นอน

ภายหลังจากที่ได้รับมอบหมายจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ทำหน้าที่ผู้ควบคุมทีมชาติไทยชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ในกลุ่มบีต่อไป ซึ่ง "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มีโปรแกรมในรายการใหญ่นี้อีก 4 นัดด้วยกัน โดยในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ต้องเปิดบ้านพบกับ บาห์เรน , วันที่ 7 มิถุนายน เยือนบาห์เรน , วันที่ 14 มิถุนายน เปิดบ้านพบกับทีมชาติญี่ปุ่น และ วันที่ 22 มิถุนายนจะปิดท้ายศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วยการนำทัพบุกไปเยือนโอมาน

โดย "โค้ชหรั่ง" เปิดเผยว่า "แม้ในตอนนี้ 2 นัดแรกเราจะแพ้ แต่โอกาสของเราก็ยังมีอยู่ แน่นอนว่ามันคงไม่ง่าย แต่ผมไม่อยากให้แฟนฟุตบอลท้อแท้ เพราะเรื่องแพ้ชนะมันเกิดขึ้นได้กับฟุตบอลลูกกลม ผมหวังว่าเราจะเล่นได้ดีที่สุดในอีก 4 นัดที่เหลือ"

"ระหว่างนี้ที่ฟุตบอลไทยลีกกำลังแข่งขันกันอยู่ ผมก็จะลงไปดูฟอร์มของผู้เล่นที่น่าสนใจของสโมสรต่างๆ ผมอยากเห็นนักเตะเล่นกันให้เต็มที่ และหากใครฟอร์มการเล่นดี ผมรับรองว่าต้องเรียกมาติดทีมแน่ เนื่องจากโอกาสยังคงเปิดกว้าง เพราะหลังจากวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ไทยลีกจะพัก แล้วทีมชาติก็จะเรียกนักเตะมาเก็บตัวซ้อมยาวเลย ส่วนจะเป็นในเมืองไทย หรือต่างประเทศก็ต้องปรึกษาคณะทำงานกันอีกครั้ง"

นอกจากนี้ "โค้ชหรั่ง" ยังเปิดเผยด้วยว่า "ปัญหาสำคัญของนักเตะทีมชาติไทยตอนนี้คือเรื่องสภาพจิตใจ ที่เราเล่นได้ดีในนัดที่ 2 ในเกมกับโอมาน ซึ่งแพ้ทั้งๆ ที่น่าจะชนะ เราโชคร้ายมาก แต่โทษใครไม่ได้ เพราะไม่มีใครอยากแพ้ ผมจะให้นักจิตวิทยามาดูแลในเรื่องการฟื้นฟูสภาพจิตใจนักเตะด้วย ซึ่งก็หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น