xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง"ชูประตูโบลตันสุดเหนียวทำแข้งไทยพ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชชาวไทย ออกมาซูฮกฝีมือ อาลี อับดุลลาห์ ฮาริบ อัล ฮับซี นายด่านจากโบลตันที่โชว์ฟอร์มเซฟช่วยชีวิตโอมานเอาไว้จนชนะนักเตะไทย 0-1 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ภายหลังจากที่ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พ่ายให้กับทีมชาติโอมาน 0-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม 2 เมื่อวันพุธที่ 26 มีนาคม 2551 ส่งผลให้ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ เมื่อแข่งไปแล้วสองนัดยังไม่มีคะแนน จมอยู่ในอันดับสุดท้ายของกลุ่ม

ซึ่ง "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยหลังเกมการแข่งขันว่า "วันนี้นักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคนเล่นได้อย่างน่ายกย่อง ผมไม่ตำหนิผู้เล่นคนใดทั้งสิ้น เราขาดเพียงแค่ประตู และชัยชนะเท่านั้น หากจะมีอะไรที่ผมทำได้ เพื่อแลกกับรอยยิ้มของแฟนฟุตบอลชาวไทย ผมก็ยอมทุกอย่าง เพื่อให้เขามีความสุข แต่กีฬาก็เป็นเรื่องที่โหดร้ายเหมือนกันในบางเวลา"

"ผมต้องขอบคุณแฟนฟุตบอลที่ตามมาให้กำลังใจถึงในสนาม และที่ติดตามชมการถ่ายทอดสดทุกคน เป็นโชคร้ายที่เราไม่สามารถทำประตูได้ในวันนี้ แต่ผมต้องบอกว่าเกมฟุตบอลในวันนี้จะเป็น 1 ใน 3 เกมที่ผมประทับใจที่สุด และจะจำมันไปตลอดชีวิต ส่วนอีก 2 เกมนั้นก็เป็นเกมที่ทีมชาติไทยเสมอสิงคโปร์ 1-1 แต่เราพลาดแชมป์อาเซียนคัพ และเกมที่แพ้ออสเตรเลีย 1-4 ในเอเชียนคัพ"

ขณะเดียวกันอดีตกุนซือทีมสโมสรธนาคารกสิกรไทยยังได้กล่าวต่อไปว่า "ผมคงยังไม่คิดปรับเปลี่ยนทีมอะไร เพราะเราจะเจอกับ บาห์เรน ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ถามว่าเรายังมีโอกาสเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายหรือเปล่า ผมบอกได้เลยว่าทางคณิตศาสตร์เรายังมีโอกาสอยู่ แม้จะน้อยก็ตาม ขอเพียงเราสามารถเอาชนะ บาห์เรน ได้โอกาสนั้นก็จะกลับมาอีก"

นอกจากนี้หัวหน้าโค้ชชาวไทยยังได้กล่าวชื่นชม อาลี อับดุลลาห์ ฮาริบ อัล ฮับซี นายด่านจากโบลตันของทีมชาติโอมานด้วยว่าเป็นยอดผู้รักษาประตู และทำให้โอมานชนะได้ในเกมนี้

"ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเขาเซฟประตูได้ดีมาก ทำให้นักเตะเราซัดไม่ผ่านเลย รวมถึงกองหลังของโอมานที่ทำหน้าที่ในเกมรับได้อย่างมีวินัย และส่งผลให้พวกเขาเก็บชัยชนะนัดนี้ได้สำเร็จ" โค้ชชาญวิทย์กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น