xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง"ประกาศเชือดจีนบอลอุ่นแข้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย ออกมาประกาศกร้าวว่าแม้จะต้องนำทัพไปเยือนจีนก็ไม่หวั่น ขอบุกคว่ำเจ้าถิ่นให้ได้ พร้อมห่วงแข้งไทยลงหวดไทยลีกหวั่นเจ็บเพิ่ม

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม บี ระหว่างทีมชาติไทย กับ โอมาน จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ซึ่งทัพลูกหนังแดนสยามมีการเตรียมพร้อมด้วยการยกพลอุ่นเครื่องกับทีมชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เมืองคุนหมิง ในวันที่ 15 มีนาคมนี้

โดย "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่าเกมกับทีมชาติจีนนั้นจะเป็นการซ้อมแท็คติกการเล่นไปในตัว อีกทั้งยังมีการพูดคุยว่าอาจจะมีการเปลี่ยนตัวสำรองระหว่างการแข่งขันได้ 5 คนด้วยกัน

"เรากำลังเจรจากับเขาเรื่องเปลี่ยนตัวสำรองอยู่ เพราะผมจะนำผู้เล่นประมาณ 26 คนร่วมทีมไปจีนด้วย ซึ่งเราก็อยากที่จะทดลองผู้เล่นหลายๆ คนว่าใครจะดีที่สุดสำหรับแผนการเล่นของเรา"

ขณะเดียวกันอดีตกุนซือทีมธนาคารกสิกรไทย ยังยืนยันว่าต้องการเน้นผลการแข่งขัน แม้ว่าจะเป็นเกมอุ่นเครื่องก็ตาม "จุดประสงค์ใหญ่ของเกมนี้คือการเตรียมความพร้อม แต่เราก็ต้องการผลชนะด้วยเช่นกัน และการบุกไปชนะจีนก็เป็นการสร้างขวัญกำลังใจที่ดีสำหรับนักเตะในทีม"

อย่างไรก็ตาม "โค้ชหรั่ง" ยอมรับว่ารู้สึกเป็นห่วงปัญหาอาการบาดเจ็บในทีมพอสมควรว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อทีมในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก "ผมทำใจไว้แล้วเรื่องนักเตะบาดเจ็บ เพราะมันหลีกเลี่ยงยาก จึงเน้นใช้นักเตะที่ฟิตสมบูรณ์ที่สุด คือการเล่นฟุตบอลลีกถ้าฟิตจริงๆ แล้วเล่นแบบแฟร์ๆ ก็ไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้ทีมชาติลำบากมาก อย่างตอนไปญี่ปุ่นนั้นนัดกันเจ็บทีเดียว 4 คน มันก็ส่งผลกระทบกับทีมเหมือนกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น