xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง" ส่อตัด 3 แข้งเรือใบอุ่นเครื่องจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ส่อแววตัด สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา 3 นักเตะในสังกัดของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ในการอุ่นเครื่องที่ประเทศจีน หลังยังอยู่ระหว่างรอเอกสารเดินทางลุยลีกสวิส

เมื่อเวลา 8.00 น. ของวันอังคารที่ 4 มีนาคม 2551 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ได้เรียกตัวนักเตะทีมชาติไทยมาร่วมกันฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กับทีมชาติโอมาน ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ซึ่งก่อนจะถึงศึกใหญ่ทีมชาติไทยมีโปรแกรมต้องเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีนในวันที่ 15 มีนาคมนี้

ซึ่งหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่าในวันนี้เป็นการซ้อมเบาๆ ไม่หนักมาก เนื่องจากต้องปล่อยนักเตะกลับไปซ้อมในช่วงเย็นกับสโมสรต้นสังกัด ซึ่งจะเน้นที่การซ้อมทั้งในส่วนของเกมรุก และเกมรับ โดยเฉพาะเรื่องความเข้าใจแทคติก และการใช้เทคนิกในเกมเป็นส่วนใหญ่

ขณะที่ทีมชาติไทยยังไม่สามารถเรียก 3 นักเตะตัวหลักอย่าง ดัสกร ทองเหลา , นิรุจน์ สุระเสียง และ สุธี สุขสมกิจ ที่ค้าแข้งอยู่ต่างแดนกลับมาเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน สวน 2 กองหลัง คือ ไพศาล โพธิ์นา และ ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ นั้นมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อยไม่น่าจะมีปัญหาในการจัดแผงหลังในการพบกับจีนและโอมาน เพราะเรามีกองหลังอีกหลายรายทั้งที่เรียกนักเตะใหม่เข้าใหม่อย่าง ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ , ภานุวัฒน์ ไฟไหล อีกทั้ง เจษฎา จิตสวัสดิ์ ที่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงเล่นได้แล้วทำให้ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไร

นอกจากนี้ "โค้ชหรั่ง" ยังเปิดเผยด้วยว่า 3 ดาวเตะของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ประกอบด้วย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา อาจจะไม่ได้ร่วมทัพทีมชาติไทยลุยเมืองคุนหมิง ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ครั้งนี้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างรอเรื่องเอกสารเดินทางไปค้าแข้งกับทีมกลาสฮอปเปอร์ ซูริก ในสวิตเซอร์แลนด์

"เรื่องของ สุรีย์ , เกียรติประวุฒิ และ ธีรศิลป์ ผมยังไม่ทราบว่าเขาจะทำเรื่องเอกสารไปสวิตเซอร์แลนด์เสร็จเมื่อไหร่ เพราะผมไม่ใช่คนรับผิดชอบในเรื่องนี้ แต่ผมคาดว่านักเตะเหล่านี้อาจจะไม่ได้เดินทางไปที่ประเทศจีนกับเรา ซึ่งเราจะต้องรอดูเรื่องเกี่ยวกับเอกสารของพวกเขาอีกครั้ง ส่วนเรื่องความฟิตของพวกเขาทั้ง 3 คนนั้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะเขาก็มาซ้อมกับพวกเราอยู่ตลอด"

อย่างไรก็ตามโอกาสในทีมชาติของทั้ง 3 รายยังไม่ปิดลง เมื่อ "โค้ชหรั่ง" ยืนยันว่าในเกมกับโอมานจะเรียกตัวทั้ง 3 รายมาร่วมทัพแน่นอน "ผมคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเรื่องการเรียกตัวนักเตะกลับมารับใช้ทีมชาติ แม้เขาจะเล่นในลีกสวิตเซอร์แลนด์ แต่เราก็ต้องดูเรื่องความฟิต และฟอร์ม ณ เวลานั้นด้วย รวมไปถึงในรายของ ดัสกร , นิรุจน์ และ สุธี ถึงเกมกับโอมาน ผมก็จะเรียกเขากลับมาเหมือนกัน"

ส่วนปัญหาในเรื่องความฟิตของ "เดอะ แบน" ตะวัน ศรีปาน กัปตันทีมชาติไทย ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บมาได้ไม่นานนั้น "โค้ชหรั่ง" ยืนยันว่าจะหนีบกองกลางวัย 37 ปี รายนี้ร่วมทัพไปอุ่นเครื่องที่ประเทศจีน รวมถึงเกมฟาดแข้งกับ โอมาน ด้วยแน่นอน

"เรื่องความฟิตของ ตะวัน เท่าที่ผมได้ดูแล้ว ก็คิดว่าแม้ตอนนี้เขาอาจจะไม่เต็มร้อย แต่คิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะเขาเป็นคนมีวินัยในการเล่น และดูแลตัวเองอย่างดี และอีกไม่นานก็คงฟิตได้เต็มที่"
กำลังโหลดความคิดเห็น