xs
xsm
sm
md
lg

"หรั่ง" โวแข้งไทยเจ๋งล้มมังกรนัดหน้าขอดับโอมาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ซูฮกลูกทีมเรียนรู้เร็ว เข้าใจแท็คติกหลังบุกไปเสมอทีมชาติจีน 3-3 สุดมันในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันเสาร์ ย้ำชัดขอเปิดบ้านคว้ำโอมาน เพื่อต่อความหวังในฟุตบอลโลก 2010

ภายหลังผลงานการบุกไปเสมอกับทีมชาติจีน 3-3 ในเกมฟุตบอลอุ่นเครื่องเมื่อวันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2551 "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้นำลูกทีมเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดย "โค้ชหรั่ง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงลูกทีมในเกมที่เสมอกับนักเตะแดนมังกรว่า "ต้องยอมรับว่าเกมการแข่งขันนัดนั้นค่อนข้างสูสีตลอด แต่ในครึ่งหลังเราปรับเกมใหม่ด้วยการส่งผู้เล่นที่มีความเร็วลงไปทำหน้าที่ ซึ่งก็เห็นผลทันตา ยอมรับว่ารู้สึกพอใจมาก"

ขณะที่ทีมชาติไทยมีศึกใหญ่รออยู่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี ในวันพุธที่ 26 มีนาคม 2551 โดยจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติโอมาน

ซึ่งหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่าจะมีการเรียกเก็บตัวในทันทีที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยจะเรียกนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในเอสลีก ของสิงคโปร์ และวีลีก ในประเทศเวียดนาม กลับมาร่วมทีมในวันที่ 18 มีนาคมนี้ ขณะที่ในรายของ สุรีย์ สุขะ และ ธีรศิลป์ แดงดา สองผู้เล่นที่ไปร่วมฝึกซ้อมอยู่กับ กลาสฮอปเปอร์ ซูริค ในสวิตเซอร์แลนด์ จะกลับมาร่วมทีมในวันที่ 21 มีนาคมนี้ นอกจากนี้ยังได้เรียก เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ กลับมาร่วมฝึกซ้อมแล้วเช่นกัน

"สำหรับการซ้อมในประเทศไทย ในฐานะเจ้าบ้านผมก็เชื่อว่าเราจะสามารถเอาชนะนักเตะโอมานได้ เพราะฟอร์มการเล่นในบ้านของทีมชาติไทยก็นับว่าดีมาก ที่สำคัญคือเราจะเติมทุกอย่างในการเล่นกับโอมาน ทั้งแทคติก เทคนิค และความฟิตของนักเตะ" หัวหน้าโค้ชชาวไทยเผย

ด้าน "เดอะ แบน" ตะวัน ศรีปาน กัปตันทีมชาติไทยวัย 37 ปี เปิดเผยว่า "ตอนนี้ร่างกายก็อยู่ในระดับความฟิตที่น่าพอใจ การเจอกับโอมานถือเป็นเกมที่สำคัญมาก เราจำเป็นต้องเอาชนะให้ได้เพื่อโอกาสในการเข้ารอบ"

ส่วนในรายของ "หนุ่มลีซอ" ที่โชว์ฟอร์มซัด 2 ประตูจากนัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ยอมรับว่ารู้สึกพอใจฟอร์มการเล่นของตัวเองพอสมควร "ที่ผ่านมาผมเล่นได้ดีในเกมกับทีมชาติ นัดกับโอมานเราคงต้องเต็มที่ที่สุด เนื่องจากหากชนะได้ก็จะมี 3 คะแนน โอกาสเข้ารอบต่อไปก็มีเพิ่มขึ้นไปด้วย อยากให้แฟนๆ มาช่วยกันเชียร์ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น